3 คู่เดือดไทยลีก ทรูแบงค็อกถล่มครึ่งหลัง เฮเก็บ 5 แต้มสุพรรณฯ ขยับยึดจ่าฝูง
logo ข่าววันใหม่

3 คู่เดือดไทยลีก ทรูแบงค็อกถล่มครึ่งหลัง เฮเก็บ 5 แต้มสุพรรณฯ ขยับยึดจ่าฝูง

ข่าววันใหม่ : การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020-21 เกมนัดที่ 6 ประจำวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. 63 มีแข่งขัน 3 คู่ ที่สนามบุณยะจินดา โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านร ฟุตยอลไทยลีก,ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด,โปลิศเทโรเอฟซี,ราชบุรีมิตรผลเอฟซี,การท่าเรือเอฟซี,บีจีปทุมยูไนเต็ด,สุพรรณบุรีเอฟซี

1,009 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2563
การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020-21 เกมนัดที่ 6 ประจำวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. 63 มีแข่งขัน 3 คู่ ที่สนามบุณยะจินดา โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านรับมือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยเกมล่าสุดไม่ได้แข่งขันกับทรู แบงค็อก เนื่องจากต้องเว้นจากพิษที่นักเตะบุรีรัมย์ติดเชื้อโควิด-19
 
นาที 16 ได้ประตูจากเจ้าบ้าน ควอน แดฮี ได้โหม่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายจนเจ้าตัวนั้นดีใจเรียบร้อยก่อนจะนำลูกมาตั้งที่กลางสนามเพื่อจะเริ่มเกมต่อ ทว่าผู้ตัดสิน ต่อพงษ์ สมสิงห์ ได้มีการเช็ก VAR ในจังหวะนี้เกือบ 5 นาที ซึ่งถือว่านานพอสมควร ทำให้แฟนบอลต่างไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก กระทั่งสุดท้ายจะตัดสินให้เป็นจังหวะฟาวล์ของผู้เล่นโปลิศ เทโร ทำให้ทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลัง นาที 78 ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นและเป็นเจ้าบ้าน โปลิศ เทโร เอฟซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะสวนกลับเร็ว โดย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ พาบอลกระชากขึ้นมาตั้งแต่กลางสนามเลี้ยงจี้กองหลังของทีมเยือน ก่อนจ่ายบอลไปทางซ้ายให้กับ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ดวลเดี่ยวกับ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ก่อนยิงสวนบอลส่งเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด ช่วยให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0
 
ช่วงเวลาทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+1 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้จากจังหวะที่ สตีเว่น ลองจิล ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาในเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาถึง ยานนิค โบลี่ ผู้เล่นตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามในช่วงท้ายเกมจะซัดเข้าไปไม่เหลือซาก ก่อนจบเกม โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านเสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดยโปลิศ เทโร เอฟซี ลงสนาม 6 นัด มีเพิ่มเป็น 13 คะแนน ส่วนราชบุรี มิตรผล เอฟซี ลงสนาม 5 นัด มี 13 แต้มเช่นกัน
 
ด้าน ฟุตบอลไทยลีก 2020 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น การท่าเรือ เอฟซี ที่โดนปรับแพ้โปลิศ เทโร ในเกมที่แล้ว ยังคงได้เล่นในบ้านอีกนัด ต้อนรับการมาเยือนของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้ลงเล่นเป็นนัดแรก หลังจากที่นัดก่อนต้องถูกเลื่อนออกไปจากการพบกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 
เกมนี้ประตูเกิดขึ้นในนาที 13 บีจี ปทุม ออกนำ 1-0 เจนรบ สำเภาดี ได้บอลนอกเขต แตะหลบ เอเลียส ดอเลาะ หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาสองเป็นประตูแรกให้ทีมเยือน  ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านพ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1
 
ทางด้านโค้ชเซอร์เด็จ ชมแนวรับบีจีสุดแข็งแกร่งของแผงหลังเพราะอุดมาดี
 
วันเดียวกัน ที่สนาม มธ.รังสิต เป็นการพบกันระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีกช่วง 4 เกมแรก ที่มี 12 แต้มเต็มจาก 4 นัด เปิดบ้านรับมือ สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ที่มี 10 แต้มจาก 5 นัด
 
ครึ่งแรก สุพรรณบุรี เอฟซี ที่อยู่ในชุดสีเขียวเป็นฝ่ายเขี่ยบอลบุกจากขวาไปซ้าย เริ่มได้ 48 วินาที เป็นสุพรรณบุรี เอฟซี ที่บุกเฮก่อนจากลูกชาร์จหน้าประตูของ เอลิอันโดร กองหน้าร่างตันขาวบราซิเลียนที่ทำให้สุพรรณบุรี บุกนำทรู แบงค็อก 1-0
 
น.72 ทรู แบงค็อก พลิกแซงนำ สุพรรณบุรี 2-1 จนได้ จากลูกเปิดของ ทริสตอง โด เจ้าเก่า ที่ริมขวา บอลมาที่หน้าประตูถึง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ชาร์จเปลี่ยนทางเข้าประตูไป  
 
จบเกม ทรู แบงค็อก ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 เก็บ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 15 แต้มเต็มจาก 5 นัด เป็นจ่าฝูงเดี่ยวของไทยลีก2020-21 ต่อไป