สธ. เปิดไทม์ไลน์นักบอลไทยลีกติดเชื้อโควิด-19  คาดติดมาจากประเทศต้นทาง
logo TERO HOT SCOOP

สธ. เปิดไทม์ไลน์นักบอลไทยลีกติดเชื้อโควิด-19 คาดติดมาจากประเทศต้นทาง

TERO HOT SCOOP : สธ. เปิดไทม์ไลน์นักบอลไทยลีกติดเชื้อโควิด-19 คาดติดมาจากประเทศต้นทาง กระทรวงสาธารสุข,นักบอล,ไทยลีก,ติดโควิด,โควิด19,ไทม์ไลน์

5,523 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2563
วันนี้ (11 ก.ย.) เวลา 17.00 น. กระทรวงสาธารสุข ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าว กรณีพบนักฟุตบอลไทยลีก  ติดเชื้อโควิด-19  1 ราย หลังตรวจคัดกรองก่อนลงแข่งขัน เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี จากสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดเชื้อโควิด-19 จริง คาดการณ์ว่า อาจติดมาจากประเทศต้นทาง 
 
อีกทั้งกระทรวงสาธารสุขได้เปิดไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่นักบอลรายดังกล่าวเดินทาง ก่อนที่จะพบเชื้อโควิด-19 เดินทางถึงไทยวันที่ 13 ส.ค. ได้รับการตรวจตามระบบและผ่านการกักตัว ที่ รร.อนัทราริเวอไซด์ กทม. ไม่พบเชื้อทั้ง 2 ครั้ง วันที่ 27 ส.ค. เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ โดยรถตู้สโมสร พร้อมคนขับ 1 คน ไม่แวะพักที่ใด
 
วันที่ 28-9 ก.ย. มีกิจวัตร คือ อยู่ที่บ้าน ช่วงเช้า เที่ยงรับประทานอาหาร กับเพื่อนต่างชาติ เย็น ซ้อมที่สนาม จนถึง 18.30 น. เข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้ง วันที่ 8 ก.ย. โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งเพื่อนร่วมทีม โค้ช ตรวจไม่พบเชื้อ
 
วันที่ 30 ส.ค. แข่งนัดอุ่นเครื่องกับทีมราชบุรี และวันที่ 5 ก.ย.แข่งกับทีม ขอนแก่น
 
วันที่ 10 ก.ย. เดินทางเข้าแคมป์ ที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เดินทางด้วยเครื่องบินพาณิชย์ FD3521 แอร์เอเซีย สวมหน้ากากตลอดการเดินทาง และไม่รับประทานอาหาร จากนั้น เดินทางต่อโดยรถบัสของสโมสร 2 คัน พักคนเดียว
 
เจ้าหน้าที่ได้เก็บเชื้อซ้ำ ในกลุ่มนักฟุตบอลทีมเดียวกัน 22 ราย และ สตาฟ ในทีม 21 ราย เพื่อตรวจเชื้อโควิดต่อไป โดยจะสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม ทั้ง ผู้โดยสารบนเครื่อง ผู้สัมผัสในแคมป์แข่งขัน และสถานที่ร้านอาหาร ทีมฟุตบอลราชบุรี ขอนแก่น ต่อไป