‘โอบาเมยอง’ ไขว้แขนรำลึก ‘โบสแมน’ ฉลองพาอาร์เซน่อลซิวแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์
logo ข่าววันใหม่

‘โอบาเมยอง’ ไขว้แขนรำลึก ‘โบสแมน’ ฉลองพาอาร์เซน่อลซิวแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์

ข่าววันใหม่ : ฟุตบอลเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2020 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ พบกับ ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลล่าสุด วากานด้าฟอร์เอเวอร์,wakandaforever,อาร์เซน่อล,คอมมิวนิตี้,โอบาเมยอง,blackpanther,แชดวิกโบสแมน

1,369 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2563
ฟุตบอลเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2020 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ พบกับ ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลล่าสุด
 
 
อาร์เซน่อลได้ประตูขึ้นนำนาที 12 จากจังหวะที่ บูกาโย ซาก้า ได้บอลบุกมาทางกราบซ้ายก่อนโยนข้ามไปทางขวาให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เลี้ยงจี้เข้าหา เนโก วิลเลียมส์ ก่อนปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาสอง อาร์เซนอล ออกนำ 1-0 พร้อมทำท่าดีใจของ Black Panther เพื่ออุทิศให้การจากไปของ แชดวิก โบสแมน
 
ลิเวอร์พูลได้ประตูตีเสมอนาที 73 จากจังหวะที่ ทาคูมิ มินามิโนะ พยายามจะชิ่งกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเขตโทษ บอลไปโดน ซาลาห์ ก่อนมากระดอนใส่  เซดริก โซอาเรส กลับมาเข้าทาง มินามิโน ยิงผ่านมือ มาร์ติเนซ เข้าประตู ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 และเป็นประตูแรกของเขากับลิเวอร์พูล
 
จบ 90 นาที สกอร์เสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องมีการยิงจุดโทษตัดสินซึ่งผลปรากฎว่า อาร์เซน่อล แม่นกว่าเอาชนะไป 5-4 คว้าแชมป์ เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปครองและถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ของสโมสร