สุดระทึก! นาทีช่วย 2 ชีวิต หนีตายจากน้ำป่า ปีนขึ้นต้นไม้ติดนานกว่า 2 ชม.
logo ข่าววันใหม่

สุดระทึก! นาทีช่วย 2 ชีวิต หนีตายจากน้ำป่า ปีนขึ้นต้นไม้ติดนานกว่า 2 ชม.

ข่าววันใหม่ : ช่วย 2 ชีวิตชาวบ้านหนีตายหลังปีนขึ้นต้นไม้ติดน้ำป่าปลอดภัยแล้ว น้ำป่าไหลหลาก,ช่วยเหลือชาวบ้าน,ชาวบ้านหนีน้ำป่า,ลำปาง

727 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2563
ลำปาง - นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี สมชาติ ศิริชูทรัพย์ นายอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง และ นายประเสริฐ ต่อเขต หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเมืองปาน ออกกระจายกำลังช่วยเหลือชาวบ้านข่วงกอม ม.9 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว
 
 
หลังมีชาวบ้านเป็นชาย 2 คน คือ นายรัน อายุ 63 ปี และ นายเล็ก อายุ 47 ปี ที่เข้าไปเอารถไถ และวัวที่เลี้ยง แต่ติดอยู่กลางทุ่งนา ขณะน้ำป่าหลากมาตามลำน้ำแม่มอญ ก่อนล้นทะลักท่วมทุ่งนาเป็นบริเวณกว้าง กระแสน้ำหลากเชี่ยว ทำให้ชาวบ้านทั้ง 2 คน ต่างวิ่งหนีตายขึ้นไปหลบบนต้นไม้ใหญ่ และติดคาอยู่กลางน้ำป่า โดยหลังติดอยู่ข้างบนต้นไม้นานกว่า 2 ชั่วโมง ระดับน้ำป่าก็เริ่มลดลง จากความลึกกว่า 2 เมตร เหลือประมาณ 1 เมตร และกระแสน้ำเชี่ยวก็เริ่มลดลง
 
 
ทำให้ชาวบ้านทั้ง 2 คน ได้ลงมาจากต้นไม้ และค่อยๆ เดินลัดเลาะลุยน้ำข้ามมา โดยมีเจ้าหน้าที่โยนเชือกให้ชาวบ้านได้จับดึงข้ามมายั่งฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทั้ง 2 คน ก็เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ว่า ตอนแรกเช้าวันนี้ ทุ่งนาปกติ แต่ไม่นานน้ำป่าก็หลากทะลักมาเร็วมาก และสูงขึ้นทันที จนเกิดความเชี่ยว ทำให้ต้องรีบหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อความปลอดภัย 
 
 
ทั้งนี้ หลังจากที่ทั้ง 2 คน ปลอดภัยแล้ว ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่ติดตาม และดูเหตุการณ์กันตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะแม่ของ นายเล็ก ถึงขั้นเข้ามาโผ่กอดลูกชาย และร้องไห้ออกมาด้วยความเป็นห่วง และดีใจอย่างที่สุด เพราะลูกชายรอดปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
 
รับชมผ่านทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eldSjYitGYo
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง