สมช.แจงปมขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อ 1 เดือน ย้ำไม่เกี่ยวนัยยะทางการเมือง
logo ข่าววันใหม่

สมช.แจงปมขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อ 1 เดือน ย้ำไม่เกี่ยวนัยยะทางการเมือง

ข่าววันใหม่ : ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีมติขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน ไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2563 เลขา สมช. ให้เหตุผลห่วงกลุ่มเด็ก-ผ สมศักดิ์รุ่งสิตา,สมช,ขยายพรกฉุกเฉิน,ผ่อนคลายระยะ5,นัยยะทางการเมือง

660 ครั้ง
|
26 มิ.ย. 2563
ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีมติขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน ไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2563 เลขา สมช. ให้เหตุผลห่วงกลุ่มเด็ก-ผู้สูงอายุ ในช่วงเปิดภาคเรียนช่วงเดือนกรกฎาคม และให้สอดรับกับกิจกรรมกิจการที่ล่อแหลมในเฟส 5 
 
พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. แถลงผลการประชุม สมช. ว่า ที่ประชุม สมช. เห็นชอบให้ต่ออายุ พรก.ฉุกเฉินต่ออีก 1 เดือน ในเดือน กรกฎาคม เนื่องจากการผ่อนคลายระยะที่ 5 ซึ่งเป็นสถานที่ล่อแหลมต่อการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 
 
ทั้งนี้ ยังเป็นห่วงกลุ่มเป้าหมายเด็ก-ผู้สูงอายุ เนื่องจากในเดือนกรกฎาคม จะเริ่มเปิดภาคเรียน ทำให้เด็กและผู้ปกครองเข้ามารวมตัวกัน แต่หากไม่ต่อพรก.ฉุกเฉิน จะมีความยุ่งยากในการควบคุมการแพร่ระบาดได้ ซึ่งจะไม่มีมาตรการป้องกันที่ดีมากพอ รวมถึงควบคุมการแพร่เชื้อที่นำเข้ามาจากต่างประเทศที่มากับคนไทยด้วย ย้ำว่าไม่เกี่ยวกับนัยยะทางการเมือง และไม่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน
 
เลขาฯ สมช. ระบุ การหารือในวันนี้ทั้งหมด จะนำเข้าเสนอที่ประชุม ศบค. ในวันจันทร์ ที่ 29 มิถุนายน และเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเห็นชอบให้ขยายประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน ในวันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน นี้
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5nF1r0o_8JY