ยังไร้วี่แวว! จนท.เปิดปฏิบัติการค้นหา 4 ชาวบ้านหลงป่าอีกรอบเช้านี้
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ยังไร้วี่แวว! จนท.เปิดปฏิบัติการค้นหา 4 ชาวบ้านหลงป่าอีกรอบเช้านี้

ข่าว..เช้าวันหยุด : พิษณุโลก - กองอำนวยการค้นหาผู้หลงป่า 4 ราย ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่ามะกรูด ม.11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จนท.ศูนย์ ยังไร้วี่แวว,ค้นหา,หลงป่า,ชาวบ้านหลงป่า

1,941 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2563
พิษณุโลก - กองอำนวยการค้นหาผู้หลงป่า 4 ราย ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่ามะกรูด ม.11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จนท.ศูนย์วิทยุกองอำนวยการ ได้วิทยุสั่งการไปยังทีมเดินเท้าค้นหา ให้ถอนกำลัง และเดินทางออกจากป่าบนเขาป้ามะกรูด ในอช.อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หลังจากจัดชุดจนท.กู้ภัยของอุทยาน กู้ภัยพิษณุโลก กู้ภัยบูรพา และชาวบ้านที่ชำนาญทางจำนวน 9 ชุด ประมาณ 100 นาย ออกเดินเท้าขึ้นเขาค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เช้า เนื่องจากระยะทางที่ทีมค้นหาออกเดินไปใน อช.ทุ่งแสลงหลวงนั้น ค่อนข้างไกล ประมาณ 10 กม. และเป็นทางภูเขา กว่าจะเดินทางกลับใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง เกรงกว่าจะมืดก่อน
 
 
ปฏิบัติการค้นหาผู้หลงป่า 4 ราย เริ่มต้นตั้งแต่เย็นวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ชุดชาวบ้านชำนาญทาง และทีมกู้ภัยอุทยานได้เดินเท้าขึ้นไปบนเขา เพื่อทำการค้นหา และค้างคืนอยู่ในป่า เช้า 15 พฤษภาคม เสริมกำลังไปค้นหาอีกประมาณ 100 นาย แต่ไร้วี่แวว ไม่พบร่องรอยผู้หลงป่า พบเพียงรอยรองเท้านันยาง ห่างจากบ้านป่ามะกรูดประมาณ 2 กิโลเมตร ที่คาดว่าอาจจะเป็นของดช.ปัญญา น้อยอินทร์ แต่ก็ไม่สามารถแกะรอยตามพบผู้สูญหายทั้ง 4 ราย
 
 
ตลอดทั้งวัน นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง นายนายวิทูร เดชประมวลพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พ.ต.อ.กฤชกนก ด่านอุดม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แก่งโสภา ได้อำนวยการร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จนท.กู้ภัย จนท.ทหาร เพื่อวางแผนการค้นหาผู้หลงป่า มีทีมอสม. ทีมสุขภาพจิต มาตรวจสุขภาพญาติผู้หลงป่า และซักถามประวัติการเจ็บป่วยของผู้หลงป่า พบว่ามีน่าเป็นห่วงหนึ่งราย คือ นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ46 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน หากไม่ได้นำยาไปด้วย หรือ รับอาหารไม่เพียงพอ อาจจะมีอาการไม่ดี
 
 
นายนายวิทูร เดชประมวลพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง การปฏิบัติการค้นหาวันนี้ได้ระดมกำลังจนท.และชาวบ้านร่วม 100 ราย จัดชุดเดินเท้า 9 ชุด ออกเดินขึ้นเขาค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. แต่ตลอดทั้งวัน ยังไม่พบร่องรอยของผู้หลงป่าทั้ง 4 ราย และสภาพพื้นที่เป็นป่าทึบ ภูเขาสูงชัน การค้นหาวันนี้กินพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่แล้ว วันนี้ได้ให้ชุดค้นหาเดินเท้ากลับลงมาในเวลาประมาณ 14.30 น. กว่าจะถึงกองอำนวยการประมาณ 17.30-18.00 น. ในวันรุ่งขึ้นจะวางแผนใหม่ จัดชุดค้นหาที่มีชาวบ้านที่ชำนาญทาง ร่วมกับจนท.ที่มีอุปกรณ์สื่อสาร เตรียมพร้อมเสบียงติดตัวไปด้วย เพื่อสามารถค้างคืนในป่าได้ หากการค้นหาพรุ่งนี้ยังไม่พบ จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินขึ้นลงเขา
 
 
สำหรับชาวบ้านที่หลงป่า 4 รายประกอบด้วย นายวิโรจน์ ชัยชนะอายุ 45 ปี นางแดง ชัยชนะอายุ45 ปี นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ46 ปีและเด็กชายปัญญา น้อยอินทร์ อายุ14 ปี และสุนัขอีก 3 ตัว ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 11 ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยออกเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปหาของป่าในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 จากนั้นช่วงบ่ายได้โทรกลับมาหาญาติบอกว่ากำลังจะเดินทางกลับแล้ว แต่ก็ไม่ได้กลับมาบ้านตลอดทั้งคืน กระทั่งวันรุ่งขึ้นวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ได้โทรกลับมาบอกญาติอีกครั้งหนึ่งว่าหลงป่าหาทางออกไม่เจอกำลังเดินหาน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิต จากนั้นทางญาติได้พากันขึ้นไปหาแต่ก็ไม่พบและวันที่ 14 พฤษภาคมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหากระทั่งนำสู่ปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่ในเช้าวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7jlctW6ixiQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง