พายุถล่มแม่สาย เสาไฟฟ้าล้ม 38 ต้น รถยนต์วิ่งไปมาเสียหาย
logo ข่าววันใหม่

พายุถล่มแม่สาย เสาไฟฟ้าล้ม 38 ต้น รถยนต์วิ่งไปมาเสียหาย

ข่าววันใหม่ : พายุถล่มแม่สายเสาไฟฟ้าล้มเกือบ40ต้น เสาไฟ สายไฟถูกรถยนต์วิ่งไปมาเสียหาย ไฟดับวงกว้าง ต.โป่งผา พายุถล่ม,แม่สาย,เสาไฟฟ้าล้ม,เชียงราย

2,571 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2563
เชียงราย - ได้เกิดพายุฝนพัดอย่างรุนแรง ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะ ในพื้นที่ ตำบลโป่งผา นานกว่า 10 นาที ส่งผลให้เกิดเสาไฟฟ้าแรงสูง และแรงต่ำ ล้มลงมา ซึ่งมีภาพบางมุมที่ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถบันทึกไว้ได้ ถึงแรงลมที่พัดอย่างรุนแรง ซึ่งจอดรถหลบพายุบนถนนพหลโยธิน ขาเข้าตัวอำเภอแม่สาย
 
 
หลังจากพายุฝนสงบลง ได้มีการออกสำรวจความเสียหายจากพายุฝนดังกล่าวพบว่า มีเสาไฟฟ้าล้มจากแรงล้ม จำนวน 38 ต้น รถยนต์เสียหาย จำนวน 1 คัน จากเสาไฟฟ้าล้ม สายไฟฟ้าฟาดลงที่รถ และรถบางคันถูดเสาไฟฟ้าล้มถูกรถยนต์บางส่วน ทั้งนี้เสาไฟฟ้าที่ล้ม รวมระยะทางประมาณ เกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ บ้านสันทรายปู่ยี่ หมู่ 4 ไปจนถึงหมู่บ้านจ้อง หมู่ 9 ต.โป่งผา
 
 
นายนิกร ไชยศรีวงค์ ซึ่งขับรถเก๋งมิตซูบิซิสีเทา มาประสบเหตุ เล่าว่า ตั้งแต่เกิดไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน วันนี้ครอบครัวตนไปทำบุญมา เจอพายุฝนมาเรื่อยๆ จอดรอแถวแม่จันมาแล้วครั้งนึง มาถึงที่เกิดเหตุลมแรงมาก รถเก๋งที่ขับมาทานแรงลมไม่ค่อยจะไหว เลยปรึกษากันหาที่จอดที่ไม่ตรงกับเสาไฟฟ้าและต้นไม้ใหญ่ หลังเกิดเหตุตกใจจนสั่น ไม่รู้จะทำยังไงดี ได้แต่นั่งอยู่ในรถ รอจนลมสงบ
 
 
หลังเกิดเหตุ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย, ตำรวจ สภ.แม่สาย ทหารกองกำลังผาเมือง เข้าไปจัดระเบียบอำนวยความสะดวกด้านจราจร โดยปิดถนนก่อนและหลังจุดที่เสาไฟล้มลงทับพื้นผิวจราจร แล้วบังคับให้รถวิ่งสวนทางในช่องทางขาล่อง รวมเป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ขณะที่การไฟฟ้าฯ ก็เข้าไปสำรวจความเสียหาย และวางแผนประสานระดมกำลังบุคคลากรและเครื่องจักรเข้าพื้นที่แก้ปัญหา
 
 
นายชัยยุทธ สารติ๊บ รองผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงราย บอกว่า จุดเกิดเหตุเป็นช่องเขาที่เรียกว่ากิ่วคอนางนอน เมื่อเกิดลมจะแรงมากจนทำให้เกิดปัญหา ซึ่งน่าจะมีผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบประมาณ 400 หลังคาเรือน ซึ่งจะไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในคืนนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องขออภัยผู้ใช้ไฟด้วย ในส่วนการแก้ไขคืนนี้จะเคลียร์พื้นที่บางส่วน และในวันพรุ่งนี้จะระดมกำลังเข้ามาดำเนินการ คาดว่าไม่น่าจะเกิน 6 โมงเย็นของวันนี้น่าจะแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด 
 
 
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่สาย ได้ทำการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนน ออกจากผิวการจราจร เพื่อเปิดเส้นทางให้ได้คืนนี้ และจะเร่งทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่ล้มในวันนี้ต่อไป
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4hEcb63fovY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง