สบอช.แจงดีเปรสชั่นอ่อนกำลังหมดปัญหาน้ำท่วมภาคกลาง
logo ข่าวอัพเดท

สบอช.แจงดีเปรสชั่นอ่อนกำลังหมดปัญหาน้ำท่วมภาคกลาง

2,825 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2556

ศูนย์ปฏิบัติการบริหารจัดการน้ำ ระบุพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ได้อ่อนกำลังลงแล้ว ส่งผลให้ปริมาณฝนตกระหว่างวันที่ 21-22 กันยายนนี้ ลดลงจนไม่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง แต่จำเป็นต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

 

น.ส.รศนา ปฏิมาประกร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารจัดการน้ำ สบอช. เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการบริหารจัดการน้ำว่า จากรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุดพบว่า ความรุนแรงของพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ ที่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางเมื่อคืนที่ผ่านมา และเคลื่อนตัวผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจ.อุบลราชธานีในเช้าวันนี้

 

มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอ.เขมราฐ กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกอย่างช้าๆด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่จะเคลื่อนตัวผ่านแนวจังหวัดอำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และนครราชสีมา จากนั้นจะเริ่มค่อยๆอ่อนกำลังลง คาดว่า จะสลายตัวบริเวณภาคกลางวันพรุ่งนี้

 

ทำให้ผลกระทบจากพายุดีเปรสชันลูกนี้ลดความรุนแรงลงส่งผลให้ปริมาณฝนตกระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย. ไม่หนักเท่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่อาจจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ทุ่งรังสิตและบางพื้นที่ของจ.พระนครศรีอยุธยา ขอให้ประชาชนคลายความกังวลลงได้ อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง