กพท.ประกาศ ห้ามเครื่องบินเข้า - ออก ไทย วันที่ 4 - 6 เมษานี้
logo ข่าววันใหม่

กพท.ประกาศ ห้ามเครื่องบินเข้า - ออก ไทย วันที่ 4 - 6 เมษานี้

ข่าววันใหม่ : นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ได้ออกประกาศห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสาร ทำการบินเข้ามายังท่าอา กพท,สนามบิน,โควิด-19,สถานการณ์โควิด-19

1,606 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2563

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ได้ออกประกาศห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสาร ทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 4 เมษายน จนถึงเวลา 23.59 น. ของวันที่ 6 เมษายนนี้ รวม 3 วัน 

ส่งผลให้สายการบินที่ได้รับอนุญาตการบินจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยถูกยกเลิกทั้งหมด ยกเว้น อากาศยานราชการ หรือที่ใช้ในราชการทหาร, อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน, อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิค โดยไม่มีผู้โดยสารออกจากเครื่องอากาศยานที่ทำการบิน เพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมทางการแพทย์หรือ การขนส่งสิ่งของเพื่อสงเคราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อCOVID-19 อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนาและอากาศยานขนส่งสินค้า 

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่อยู่บนอากาศยานที่ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานต้นทางก่อนประกาศนี้ใช้บังคับ จะต้องอยู่ภายใต้บังคับของกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ และข้อกำหนดของ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SA8IBuIsrpo