เขตวัฒนาจัด Big Cleaning ย่านทองหล่อ ป้องกันโควิด-19 ระบาด
logo ข่าววันใหม่

เขตวัฒนาจัด Big Cleaning ย่านทองหล่อ ป้องกันโควิด-19 ระบาด

ข่าววันใหม่ : สำนักงานเขตวัฒนา ร่วมกับผู้ประกอบการ ระดมทำความสะอาด Big Cleaning และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พื้นที่ย่านทองหล่อ นำร่องป้องกันการแพร่ระบ โควิด19,ไวรัสโควิด19,สุขุมวิท55,ทองหล่อ,เขตวัฒนา,covid19,bigcleaningday

4,900 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2563

สำนักงานเขตวัฒนา ร่วมกับผู้ประกอบการ ระดมทำความสะอาด Big Cleaning และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พื้นที่ย่านทองหล่อ นำร่องป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลังพบมีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการในพื้นที่

 

นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวว่า การระดมทำความสะอาดในวันนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่เพียงเฉพาะพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสถานที่ที่มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก 

 

ซึ่งนอกจากการระดมทำความสะอาดแล้ว ยังได้ประสานผู้ประกอบการให้เพิ่มความเข้มข้น ทั้งการทำความสะอาด เพิ่มความถี่ฆ่าเชื้อจุดที่มีการสัมผัส รวมไปถึงเรื่องการตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ จัดเจลล้างมือให้กับผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ แม้จะไม่ได้มีข้อกฎหมายบังคับ แต่อยากจะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ เพราะมีส่วนช่วยป้องกันการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี

 

ด้านตัวแทนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นางเมสินี แก้วราตรี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม Grande Centre Point สุขุมวิท 55 ระบุว่า ในส่วนของทางโรงแรมได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมอบรมแนวทางปฏิบัติงานกับหน่วยงานภาครัฐ พร้อมทั้งวางมาตรการดูแลป้องกันมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมแล้ว 

 

ล่าสุดจากกรณีที่มีข่าวพบผู้ติดเชื้อ แม้จะไม่ได้เข้ามาใช้บริการของทางโรงแรม แต่ก็ห่วงผลกระทบ ที่อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาใช้บริการ จึงได้เพิ่มความถี่ในการดูแลทำความสะอาด และฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้มากขึ้นจากเดิม พร้อมทั้งประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KD8rslZazIE