บก.น.ออกนส. ‘ด่วนที่สุด’ กำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังพบตร.ดูงานที่สเปนติดเชื้อ
logo ข่าววันใหม่

บก.น.ออกนส. ‘ด่วนที่สุด’ กำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังพบตร.ดูงานที่สเปนติดเชื้อ

ข่าววันใหม่ : มีหนังสือด่วนที่สุดในกลุ่มงานสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 เรื่องกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคต กองบัญชาการตำรวจนครบาล,โควิด19,ไวรัสโควิด19

668 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2563

มีหนังสือด่วนที่สุดในกลุ่มงานสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 เรื่องกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ถึง 6 มีนาคม ที่ผ่านมา มีตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิดจำนวนหนึ่ง เดินทางไปดูงานที่ประเทศสเปน เมื่อกลับมาถึงไทย มีตำรวจบางนายที่เป็นไข้ เจ็บคอ จึงเข้าตรวจอาการที่โรงพยาบาลพญาไท

 

ปรากฏว่า นายตำรวจยศพันตำรวจเอก ระดับผู้กำกับนายหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว นอกจากนี้ยังมีตำรวจยศสิบตำรวจโทอีก 3 นาย ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากโรงพยาบาล ส่วนนายตำรวจยศพันตำรวจโท ระดับรองผู้กำกับ ไม่พบเชื้อ แต่ต้องเฝ้าระวังอาการจนถึงวันที่ 20 มีนาคมนี้

 

ทั้งนี้ มีคำสั่งให้ตำรวจกลุ่มที่ไปดูงานทั้งหมด กักตัวเองอยู่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการเจ็บป่วยให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาทันทีและประสานบริษัททำความสะอาดให้เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณสถานที่ทำงานและบ้านพักของผู้ติดเชื้อแล้ว

 

ด้านพันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจนายที่ติดเชื้อ แต่ผ่านการตรวจคัดกรองบุคคล ของกรมควบคุมโรค ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาได้ เพราะในวันที่เดินทางกลับ ยังไม่มีอาการแสดงว่าอุณหภูมิร่างกายผิดปกติหรือเป็นไข้

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NSAcpVwpyQU