'จตุพร' ยันชุมนุมต่อ ขู่สู้ถึงที่สุดหากล้มรธน. ติงปิดการรับรู้ไม่ส่งผลดี
logo ข่าวอัพเดท

'จตุพร' ยันชุมนุมต่อ ขู่สู้ถึงที่สุดหากล้มรธน. ติงปิดการรับรู้ไม่ส่งผลดี

5,294 ครั้ง
|
20 พ.ค. 2557

 

'จตุพร' ยันปักหลักชุมนุมต่อ หลังประกาศกฎอัยการศึก ขู่จะสู้ถึงที่สุด หากยกระดับกฎอัยการศึก ล้มรัฐธรรมนูญ ติงปิดการรับรู้ไม่ส่งผลดี

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ค Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ ถึงการเคลื่อนไหว หลัง กอ.รส.มีแถลงการณ์ออกมาหลายฉบับว่า

 

"ผมเรียนกับพี่น้องว่า

 

นปช แดงทั้งแผ่นดิน ได้มีการปรึกษาหารือและติดตามตั้งแต่เมื่อคืน มีการเน้นย้ำจากช่องห้าระบุชัดเจนว่าไม่ใช่ รปห แต่ประกาศกฎอัยการศึกเท่านั้น รัฐธรรมนูญยังอยู่ รัฐบาลยังอยู่ ศอ.รส.ถูกยกเลิก พวกเรายังยืนยันอยู่ในจุดยืนเดิม

 

 

มีการขับเคลื่อนกำลังมาจากกองพลเก้า ออกมาประมาณตีสาม มาถึงอักษะค่อนรุ่ง เมื่อไม่มีการฉีกรัฐธรรมนูญ เราก็ต้องเดินหน้าเลือกตั้งกันต่อไป นายกต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้นนายก ม7.ไม่เป็นประชาธิปไตย

 

 

กฏอัยการศึกมีเมื่อ 2457 ครบ 100 ปี พอดี ขณะนี้โทรทัศน์ถูกปิดทุกช่อง การเข้าออกพื้นที่ อักษะ ยังไม่เป็นปัญหา พื้นที่การชุมนุมยังใช้ได้เหมือนเดิม ทั้งสองฝ่าย โดยห้ามออกนอกพื้นที่ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นใช้กฎอัยการศึก ยังไม่ได้ยกระดับ ถ้ากฎอัยการศึกถูกยกระดับ นปช. ก็จะยกระดับการต่อสู้ในระดับสูงสุด ประเทศนี้ยังปกครองด้วยระบบประชาธิปไตย

 

 

การปิดการรับรู้ไม่ได้เป็นผลดี ภารกิจของประยุทธ์ ถ้าเป็นไปตามประกาศก็โอเค ถ้านอกเหนือจากนี้ นปช.ยืนยันว่าถ้าล้มล้างรัฐธรรมนูญเราจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด แต่ถ้าทุกอย่างคลี่คลายเราพรัอมจะยุติ แต่ต้องอยู่ในกรอบของประชาธิปไตยเท่านั้น!!"