กรมอุตุนิยม เตือนฝนตกหนักยาวถึง 21 ก.ย.
logo ข่าวอัพเดท

กรมอุตุนิยม เตือนฝนตกหนักยาวถึง 21 ก.ย.

3,658 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2556

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 18 กันยายน 2556

          เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (18 ก.ย. 56) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 300 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนที่ทางตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน

           โดยจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย. 56) และจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศลาวเข้าสู่บริเวณจังหวัดอุบลราชธานีในวันที่ 20 กันยายน 2556 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึง หนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 18-21 กันยายน 2556

           ด้านพายุโซนร้อน “อุซางิ” (USAGI) อีกลูกหนึ่งที่อยู่ทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์มีแนวโน้ม จะเคลื่อนไปยังเกาะไต้หวันและประเทศจีนด้านตะวันออกในช่วงวันที่ 21-22 กันยายน 2556 ซึ่งพายุอุซางิไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

 

ภาคเหนือ    

           มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

           มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บางแห่งบริเวณจังหวัดนครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

ภาคกลาง    

           มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

 

ภาคตะวันออก

           มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสระแก้ว จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)      

           มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ทะเลมีคลื่นประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)        

           มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

           มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 80 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง