นิสิต-นักศึกษา หลายมหาวิทยาลัยจัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์กดดันรัฐบาล 'บิ๊กตู่' เตือนระวังทำผิดกฎหมาย
logo ข่าววันใหม่

นิสิต-นักศึกษา หลายมหาวิทยาลัยจัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์กดดันรัฐบาล 'บิ๊กตู่' เตือนระวังทำผิดกฎหมาย

ข่าววันใหม่ : นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมตัวกันชุมนุมแฟลชม็อบ จุฬาฯรวมพล เสาหลักจะไม่หักอีกต่อไป บริเวณลานข้างหอประชุมใหญ่จุฬาลงกรณ์ โดยมีทั้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,แฟลชม็อบ,ชุมนุมเชิงสัญลักษณ์,กดดันรัฐบาล,ประยุทธ,นายก,บิ๊กตู่,นิสิต,นักศึกษา,เกษตรศาสตร์,มศว,รามคำแหง

3,792 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2563
นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมตัวกันชุมนุมแฟลชม็อบ จุฬาฯรวมพล เสาหลักจะไม่หักอีกต่อไป บริเวณลานข้างหอประชุมใหญ่จุฬาลงกรณ์ โดยมีทั้งศิษย์เก่าและนิสิตปัจจุบัน ร่วมชุมนุมประมาณ 1 พันคน โดยกิจกรรมหลักคือการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยเรียกร้องความชอบธรรม จากกระบวนการยุติธรรมของไทย ทั้งกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ และการจับกุมประชาชนภายใต้ พ.ร.บ.คอมฯ รวมถึงร่วมกันร้องเพลงปลุกใจ อย่าง เพลงดอกไม้จะบาน เพลงแสงดาวแห่งศรัทธา ก่อนที่จะจุดเทียนแห่งความหวัง
 
ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หน้าหอประชุมใหญ่ใกล้สระพระพิรุณ ที่ประตูพหลโยธิน นิสิตประมาณ 1000 คนร่วมกิจกรรม มอกะเสดไม่ใช่ขนมหวานราดกะทิ
 
ทั้งยับพบว่าหลายมหาวิทยาลัยเตรียมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยมี มศว.จะจัดงาน 26 ก.พ. ม.รามคำแหงจะจัดงานวันที่ 27 ก.พ. 
 
ส่วนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณาจารย์ของคณะนิติศาสตร์ออกแถลงการณ์แแสดงจุดยืนต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญระบุว่าพรรคการเมืองสามารถกู้ยืมได้ การคิดดอกเบี้ยเป็นเสรีภาพของคู่สัญญา กรณีที่เกิดขึ้นไม่เข้าข่ายความผิดยุบพรรค
 
ขณะที่นายกฯ เมื่อทรายเรื่องนี้ก็กล่าวเตือนประชาชนและนิสิต นักศึกษาที่ออกมาร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวว่าให้ระมัดระวังจะทำผิดข้อกฎหมาย
 
 
 
 
 
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/efDednk-qY0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง