ทางการสหรัฐฯ เร่งหาเหตุจูงใจมือกราดยิงในฐานทัพเรือ ดีซี
logo ข่าวอัพเดท

ทางการสหรัฐฯ เร่งหาเหตุจูงใจมือกราดยิงในฐานทัพเรือ ดีซี

3,733 ครั้ง
|
17 ก.ย. 2556

ทางการสหรัฐฯ เร่งสอบสวนหาสาเหตุและแรงจูงใจ ของนายอารอน อเล็กซิส ชายผิวสี วัย 34 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงผู้คนในวอชิงตัน เนวี่ ยาร์ด ภายในฐานทัพเรือสหรัฐฯ ที่กรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน ซึ่งรวมถึงนายอเล็กซิส ที่เป็นผู้ก่อเหตุ และมีผู้บาดเจ็บอีก 12 คน ล่าสุดทาง FBI ได้ร้องขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแส และเรียกคนในครอบครัวของ อเล็กซิส มาสอบปากคำ

 

นายอเล็ก เป็นชายผิวสี เติบโตที่เมือง ฟอร์ท เวิร์ธ รัฐเท็กซัส เป็นพนักงานบริษัท The Experts ที่ทำงานให้กับ Hewlett-Packard หรือ HP ที่ให้บริการด้านอุปกรณ์ด้านโครงข่ายแก่กองทัพเรือสหรัฐดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจ เชื่อว่า อเล็กซิส เป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ไม่ใช่การก่อการร้ายแต่อย่างใด

 

จากการตรวจสอบยังพบว่า นายอเล็กซิส เคยเป็นทหารกองหนุนในกองทัพเรือ และเคยถูกจับเรื่องอาวุธปืนหลายครั้ง ขณะเดียวกันมีแหล่งข่าวระบุว่า เขาเคยเข้ารับการบำบัดทางจิต เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ ,โกรธเกรี้ยว และ มีอาการหวาดระแวง

 

รายงานข่าวระบุว่าผู้ก่อเหตุเคยทำงานในร้านอาหารไทย ในรัฐเท็กซัส ซึ่งเจ้าของร้าน เผยว่า เขาเป็นคนดีและยังเล่าด้วยว่ามีความสนใจในศาสนาพุทธ สามารถพูดภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว และไม่คิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าวได้