logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ปุ้ย ดวงพร” ร่วมร้องเพลง คู่โลก | Good News by Todd Tongdee

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอ ไปติดตามในช่วง Good News by Todd Tongdee ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7

415 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอ ไปติดตามในช่วง Good News by Todd Tongdee
 
เมื่อวานเราพูดถึงในการมีคู่โลกในอเมริกาใต้กับพระไทย หรือความศรัทธาที่มีอยู่ในประเทศไทย วันนี้เราพูดถึงความสัมพันธ์อเมริกากับไทยครบ 190 ปี เราเรียกว่า AmariThai แล้วเชื่อมหลายเรื่องได้ เรื่องหนึ่งที่น่าเชื่องคือเรื่องวีรชน คนไทยมีค่ายบางระจันก็ที่มีคนสู้ 13 ชีวิต จนถึงวินาทีสุดท้ายเพื่อประเทศชาติในอเมริกาที่รัฐ Texas มีค่าย Alamo ที่มี 169 คน ที่เขาว่าสู้ถึงคนสุดท้ายเช่นเดียวกัน เพื่อรัฐ Texas เพื่อประเทศชาติอเมริกา ในการเชื่อมโยงนี้เราได้นำการแสดงไปจากสิงห์บุรี ไปที่อเมริกาอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี, ปุ้ย ดวงพร หนังใหญ่จากวัดสว่างอารมณ์จากสิงห์บุรี ที่ไปแสดงให้กับลูกหลานของคนที่สละชีพเพื่อประเทศอเมริกา Daughters of the Republic Alamo 
 
กลุ่มนี้บริหารค่า Alamo เอง เป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ที่สร้างรายได้ค่อนข้างมากของเอกชนเลย รัฐไม่ได้ช่วย ก็เลยขอเขาว่า มาเที่ยวประเทศไทย แล้วก็มาร่วมจัดเทศกาลเราเรียกว่าวีรชนโลก มีวีรรชนมาจาก 10 ประเทศ เรื่องราวเป็นว่าเรื่องการให้ชีวิต ให้เวลากับประเทศชาติเป็นเรื่องสากล
 
 จัดงานได้ยิ่งใหญ่มีศิลปินมาร่วมมากมาย ที่สำคัญ คุณ Virginia Van Cleaves ประธานของ Alamo มาอบรมชาวบ้านที่บางระจันว่าขายประวัติศาสตร์ยังไง ทำยังไงให้คนเชื่อแล้วก็สร้างรายได้ให้พื้นที่ เราเองปลื้มมีศิลปินร่วมที่เป็นศิลปินระดับโลกเช่นเดียวกัน คือ ปุ้ย ดวงพร
 
ปุ้ยดวงพรกล่าวว่า ปลื้มใจที่ได้มีโอกาสร่วมทำเพลงคู่โลกระหว่างสิงห์บุรี กับ Alamo ใน Texas แล้วก็ตื่นเต้นกับงานวีรชนที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ นี้ ที่จังหวัดสิงห์บุรี ปุ้ยรู้สึกซาบซึ้งจริง ๆ ที่ได้ร่วมงานกับทีมงานพี่ทอดด์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอเมริกา เป็นข่าวดีว่าเรากำลังฉลองครบรอบ 190 ปี ยังไงก็ฝากทุกคนใช้ชีวิตแบบคู่โลกรักตัวเอง รักโลก หวังว่าเร็ว ๆ นี้ ปุ้ยจะได้เข้าไปร้องเพลงใหม่ของปุ้ยให้ฟังกันสด ๆ กับพี่ทอดด์ ในรายการเช้านี้ที่หมอชิต 
 
คุณทอดด์เล่าต่อว่า ฟังเพลงของปุ้ย เพราะทุกเพลงเพลงคู่โลกที่เราทำด้วยกันก็ไพเราะเช่นเดียวกันมีความคิดนะ เยาวชนไม่ต้องสละชีพเพื่อชาติ แต่อยู่เพื่อประเทศอยู่เพื่อโลกของเราพอดีจะมีงานยิ่งใหญ่ที่จังหวัดสิงห์บุรีนี้ วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ งานสดุดีวีรชนค่ายบางระจันมีรายละเอียดตรงนี้ มี OTOP มีแสง สี เสียง มากมายแต่เพลงที่จะขอฝากวันนี้ ก็เป็นความหวังว่าจะไม่ต้องสู้กันแล้ว ความสงบ ความเสรีมาถึงทุกคนบนโลกเราและเราจะได้อยู่กันแบบคู่โลก
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NoVU4UlMf-I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง