พระป่วนโทร 191 กุเรื่องวางระเบิด ตรวจสอบพบมีอาการทางประสาท
logo ข่าววันใหม่

พระป่วนโทร 191 กุเรื่องวางระเบิด ตรวจสอบพบมีอาการทางประสาท

ข่าววันใหม่ : ขอนแก่น-พระโทรศัพท์ป่วนวางระเบิดโรงแรมดังกลางเมืองขอนแก่นถึง 2 ครั้ง ในเวลา 39 วินาที ตรวจสอบพบมีอาการทางประสาท เข้ารักษาตัวกับแพทย ขอนแก่น,โทรป่วน,กุเรื่อง,วางระเบิด,พระโทรป่วน

564 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2563
ขอนแก่น-พระโทรศัพท์ป่วนวางระเบิดโรงแรมดังกลางเมืองขอนแก่นถึง 2 ครั้ง ในเวลา 39 วินาที ตรวจสอบพบมีอาการทางประสาท เข้ารักษาตัวกับแพทย์เป็นระยะ
 
วันที่ 11 ก.พ. 63 นี่คือคลิปเสียงที่พระรูปหนึ่งได้โทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยอ้างบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าจะมีการวางระเบิดโรงแรมดังกลางเมืองขอนแก่น ภายหลังถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้
 
พ.ต.อ.ธน พรรณานนท์ ผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา เวลา 10.29 น.โดยทางวิทยุ 191 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ถึง 2 ครั้ง ในเวลาห่างกัน 39 วินาที มีข้อความว่าจะมีการวางระเบิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองขอนแก่น เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง 
 
จนกระทั่งตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์จึงทราบว่าเป็นของพระรูปหนึ่งคือ พระสันติสุข ศรีล้อม หรือนายสันติสุข ศรีออ้อม อายุ 30 ปี พระวัดรูปหนึ่งในอำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ไปควบคุมตัว โดยทางพระสันติสุขได้รับสารภาพว่าได้โทรศัพท์จริง
 
เบื้องต้นได้รับสารภาพว่าตนเองไม่มีอะไรทำจึงได้โทรศัพท์มาก่อกวน และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นคนป่วยอาการทางประสาท เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจิตรเวชขอนแก่นราชนครินทร์ จึงได้ทำการจับกุมตัวในข้อหา รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5_jSjnSUwus