เจ้าของบ้านขนลุกซู่ ล้างจานอยู่เจองูจงอางใหญ่ 4 เมตร นอนขดตัวใต้ซิงค์
logo ข่าววันใหม่

เจ้าของบ้านขนลุกซู่ ล้างจานอยู่เจองูจงอางใหญ่ 4 เมตร นอนขดตัวใต้ซิงค์

ข่าววันใหม่ : วันที่ 7 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างอ่าวลึก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านเขาวง ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก หล กระบี่,งูจงอาง,จงอาง,งูจงอางเข้าบ้าน

3,130 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

วันที่ 7 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างอ่าวลึก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านเขาวง ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก หลังรับแจ้งว่ามีงูขนาดใหญ่เข้ามาในบ้านบริเวณห้องครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าใต้ซิงค์ล้างจานมีงูจงอางขดตัวอยู่

 

จึงได้ใช้ไม้จับงูคล้องคองูจับเอาไว้ได้ จากนั้นจึงนำออกมานอกบ้านพบว่างูมีขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 4 เมตร หนักประมาณ 10 กก. จึงนำใส่กระสอบท่ามกลางความโล่งอกของเจ้าของบ้าน ขณะที่ญาติเจ้าของบ้านที่เป็นหญิงสาว ที่เข้ามาดูการจับงูครั้งนี้ คอยพูดอยู่ตลอดว่า ขอให้ไปอยู่ที่อื่นตามป่าเขาอย่าได้เข้ามาในบ้านอีกเลย ซึ่งเป็นความเชื่อของคนใต้ ว่างูจงอางนั้นเป็นงูเจ้าที่

 

จากการสอบถามหญิงสาวเจ้าของบ้านทราบว่า ขณะที่เดินเข้าห้องครัว เพื่อที่จะไปล้างถ้วยล้างจานนั้น ปรากฏว่าได้เห็นงูตัวใหญ่นอนขดอยู่หันหน้ามามอง ด้วยความตกใจก็รีบวิ่งหนีทันที แล้วเรียกกู้ภัยมาจับดังกล่าว

 

ขณะที่หน่วยกู้ภัยเผยว่า ช่วงนี้หน้าแล้ง ฝนไม่ตกนานหลายเดือนแล้ว ส่งผลให้ตามป่าเขามีสภาพแห้งแล้ง งูหลากหลายชนิด จึงได้ลงจากป่าเขามาหากินในที่ราบต่ำและตามบ้านเรือนประชาชน ซึ่งหากพบเห็นงูอย่าได้ทำร้ายแต่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าจับ หากจับเองไม่มีความชำนาญอาจถูกงูกัดได้ โดยเฉพาะงูจงอางที่เป็นงูขนาดใหญ่และมีพิษร้ายแรง

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-3uBpzHZrUE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง