logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา ดินยุบตัวลึก 10 เมตร กลางชุมชน หวั่นอันตราย จ.กระบี่ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านอ่าวลึกใต้ สุดผวา เพราะจู่ ๆ พื้นดินเกิดยุบตัวเป็นหลุม ตอนแรกลึก ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

336 ครั้ง
|
05 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านอ่าวลึกใต้ สุดผวา เพราะจู่ ๆ พื้นดินเกิดยุบตัวเป็นหลุม ตอนแรกลึกแค่เมตรเดียว แต่ตอนนี้หลุมขยายวงกว้างลึกไป 10 เมตรแล้ว ชาวบ้านหวั่นอันตราย วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ
 
ชาวบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 3 ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ชี้ให้ดูพื้นดินที่ยุบตัวเป็นหลุม ลึกกว่า 10 เมตร กว้างประมาณ10 เมตร สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน หลังพื้นดินในชุมชนยุบตัว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งหลุมที่ยุบตัวเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น จนใกล้จะถึงบ้านเรือนของชาวบ้าน ห่างกันไม่ถึง 3 เมตร
 
จนล่าสุด วานนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ นำแผงเหล็กมากั้นรอบพื้นที่บริเวณที่เกิดดินยุบตัว พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนนับร้อยหลัง เกรงว่าจะมีการยุบตัวตรงจุดอื่นได้อีก โดยบ้านที่อยู่ติดกับจุดดินยุบตัว มีอยู่ 6 หลัง โดยทางเทศบาลขอให้เจ้าของบ้านเตรียมพร้อมไว้ หากจำเป็นต้องอพยพออกชั่วคราว
 
นายทรงกรด สุขหนู เจ้าของที่ดิน เปิดเผยว่า เดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่ม ทำนาข้าว จากนั้นได้ถมที่เพื่อสร้างบ้านจัดสรรมากว่า 30 ปี สาเหตุที่เกิดดินยุบตัว คาดว่าพื้นล่างใต้ดินมีแหล่งน้ำ ทำให้ดินยุบตัวลงไป
 
ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับบริเวณเกิดเหตุ บอกว่า กลางดึกคืนวันที่ 2 ก่อนเกิดเหตุมีแรงสั่นสะเทือน รู้สึกได้ประมาณ 5 วินาที หลังจากนั้นมีเสียงดังจากหม้อแปลงระเบิด บริเวณถนนหน้าโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ จนกระทั่งรุ่งเช้าพบว่าพื้นดินบริเวณดังกล่าวยุบตัวลงไปกว้าง 1 เมตร ลึก 1 เมตร แต่พอผ่านไป  24 ชั่วโมง พบว่าหลุมดินยุบตัวขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง 10 เมตร และลึก 10  เมตร เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากแผ่นดินไหว
 
จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วน เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ALlHPGCSY7I?si=4piTb5AN7XD5xazF

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง