แท็กซี่เกาะสมุยตื่นตัว แจกหน้ากากอนามัยฟรีให้ผดส. พร้อมป้องกันตัวเอง หลังพบแท็กซี่กทม.ติดเชื้อจากนทท.
logo ข่าววันใหม่

แท็กซี่เกาะสมุยตื่นตัว แจกหน้ากากอนามัยฟรีให้ผดส. พร้อมป้องกันตัวเอง หลังพบแท็กซี่กทม.ติดเชื้อจากนทท.

ข่าววันใหม่ : ผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เพิ่มความเข้ม ด้วยการสวมหน้ากาก เกาะสมุย,แท็กซี่,แท็กซี่เกาะสมุย,สุราษฎร์ธานี,โชเฟอร์รถแท็กซี่,ไวรัสโคโรนา,ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่,โคโรน่า

1,701 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2563

ผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เพิ่มความเข้ม ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและสำรองเผื่อให้ผู้โดยสารพร้อมให้คำแนะนำ หวั่นติดเชื่อจากนักท่องเที่ยว ภายหลังพบโชเฟอร์รถแท็กซี่ในกรุงเทพติดเชื้อไวรัสจากนักท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มโชเฟอร์รถแท็กซี่อำเภอเกาะสมุยยังกล่าวอีกว่า เชื่อว่าอีกไม่นานจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในไทย และมีการพบว่ามีโชเฟอร์รถแท็กซี่ ในกรุงเทพมหานครติดเชื้อจากนักท่องเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่และรถสาธารณะบนเกาะสมุย ซึ่งมีความใกล้ชิด และสัมผัสกับกลุ่มนักท่องเที่ยว ในแต่ละวันหลาย ๆ ราย จึงได้ตื่นตัว พากันจัดหาหน้ากากอนามัยสวมใส่ และสำรองเอาไว้ในรถเพื่อให้ผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงได้สวมใส่

 

โดยพบว่าบรรดาโชเฟอร์รถแท็กซี่เองมีการตื่นตัว และได้มีมาตรการในการเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อม เนื่องจากได้ติดตามสถานการณ์ ข่าวไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ทำการจัดหาหน้ากากอนามัยมาสำรองไว้ในรถยนต์แท็กซี่ พร้อมกับตัวเองต้องสวมใส่ตลอดเวลาที่อยู่กับนักท่องเที่ยว

 

โชเฟอร์รถแท็กซี่มิเตอร์สาธารณะที่ให้บริการนักท่องเที่ยวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ติดตามถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในข่าวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนในฐานะผู้ให้บริการ จึงได้จัดเตรียมหาอุกรณ์หน้ากากอนามัยมาเตรียมไว้ในรถ โดยตัวเองได้สวมใส่ตลอดเวลา และยังสำมีสำรองไว้บริการให้ลูกค้าที่ยังไม่มี แต่ส่วนใหญ่หากนักท่องเที่ยวเป็นชาวจีนเอง นักท่องเที่ยวจีนพบว่ามีวิธีการป้องกันและได้สวมมาแล้ว

 

สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุยในปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวจีนจะลดน้อยลงไป แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวตลาดยุโรปฝั่งสแกนดิเนเวีย และกลุ่มอินเดีย ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุยอย่างต่อเนื่อง แต่จะไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน ก่อนที่เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่จากจีน สำหรับในอำเภอเกาะสมุยยังไม่พบนักท่องเที่ยวติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด

 

 

ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/P_XDGMWn0JE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง