อุกอาจ! มือปืนบุกฆ่ากำนันหญิง ทำทีมาซื้อของก่อนยิงหัวดับ ตร.พุ่งเป้าปมขัดแย้งที่ดิน
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

อุกอาจ! มือปืนบุกฆ่ากำนันหญิง ทำทีมาซื้อของก่อนยิงหัวดับ ตร.พุ่งเป้าปมขัดแย้งที่ดิน

ข่าว..เช้าวันหยุด : หนองคาย-มือปืนบุกฆ่ากำนันหญิงตำบลผาตั้ง ทำทีมาซื้อของ ก่อนยิงหัวดับ ตำรวจพุ่งเป้าปมขัดแย้งที่ดิน หนองคาย,มือปืน,บุกยิงหัวกำนัน,กำนันหญิง,เป่าหัวกำนัน,ร้านโชห่วย,ร้านขายของชำ,ตำบลผาตั้ง

6,680 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2563
หนองคาย-มือปืนบุกฆ่ากำนันหญิงตำบลผาตั้ง ทำทีมาซื้อของ ก่อนยิงหัวดับ ตำรวจพุ่งเป้าปมขัดแย้งที่ดิน
 
กล้องวงจรปิดภายในบ้านของ นางกรรณิการ์ วงค์ศิริ กำนันตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ จับภาพขณะที่สามีของนางสาวกรรณิการ์ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างพาหลานสาวออกจากบ้าน ในจังหวะที่สามีของนางกรรณิการ์ขี่รถออกไป ก็เห็นชายคนร้ายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีแดง ทำทีเข้าไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง
 
เมื่อนางกรรณิการ์ เดินมาขายของให้ แล้วเดินกลับเข้าไปในครัว คนร้ายเดินตามแล้วใช้ปืนที่พกไว้ที่เอวด้านซ้าย ยิงใส่นางกรรณิการ์ 2 นัด แล้ววิ่งหนีไป ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางบ้านลาดหอคำ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี
 
หลังได้รับแจ้งเหตุจากสามีผู้ตาย เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่านางกรรณิการ์ ถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด กระสุนฝังใน เสียชีวิตทันที ส่วนที่พื้นบ้านพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก และหัวกระสุน 11 มม.อีก 1 หัว
 
สามีของนางกรรณิการ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุจะพาหลานสาวไปบ้านญาติที่ท้ายหมู่บ้าน โดยภรรยาอยู่เฝ้าบ้านคนเดียว สักพักมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าภรรยาถูกยิงเสียชีวิต จึงรีบกลับบ้านมาด้วยความตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สามีบอกว่า ภรรยาเป็นกำนันตำบลผาตั้งมานาน 3 ปี เป็นกำนันนักพัฒนาและชอบช่วยเหลือชาวบ้าน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภรรยาเพิ่งไปช่วยชาวบ้านเจรจากับเจ้าของที่ดินรายหนึ่ง ที่ปิดถนนทางเข้าสวนของชาวบ้าน จนเกิดมีปัญหากันขึ้น
 
ด้าน น้องสาวผู้ตาย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อปี 2562 มีชาวบ้านมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือ เพราะถูกเจ้าของที่ดินอ้างสิทธิ สปก.ปิดทางสัญจรของชาวบ้านที่ใช้เดินผ่านไปไร่นา ทั้งที่เคยใช้เส้นทางกันมาหลายสิบปี พี่สาวซึ่งเป็นกำนันจึงไปช่วยพูดเจรจา จนนัดเจ้าหน้าที่ สปก.มาตรวจสอบกรรมสิทธิ์ที่ดิน เพื่อหาทางช่วยชาวบ้าน จนกระทั่งวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ได้นัดพูดคุยหาทางออก ที่ อบต.ผาตั้ง แต่พี่สาวเล่าว่า เกิดทะเลาะกับเจ้าของที่ดิน จนเจรจากันไม่ได้ ซึ่งน้องสาวเชื่อว่า นี่คือมูลเหตุที่ทำให้พี่สาวถูกฆ่า
 
ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบ้าน พบว่ากล้องทั้ง 6 ตัว ไม่มีตัวไหนหันไปทางครัว ทำให้จับภาพขณะก่อเหตุไม่ได้ เห็นเพียงจังหวะคนร้ายเข้ามาทำทีซื้อของและหนีออกไป แต่ขณะนี้ระดมกำลังพร้อมประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เร่งไล่ล่าคนร้าย โดยเบื้องต้นให้น้ำหนักปมสังหารไปที่ปมขัดแย้งที่ดิน และจะสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีประเด็นอื่นหรือไม่
 
 
 
 
 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/cxkFfQt72jU
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง