กปปส.เคลื่อนพลใหญ่บุกทำเนียบ-รัฐสภา พ่วงฟรีทีวี 3,5,7,9,11
logo ข่าวอัพเดท

กปปส.เคลื่อนพลใหญ่บุกทำเนียบ-รัฐสภา พ่วงฟรีทีวี 3,5,7,9,11

4,310 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2557

แกนนำกปปส.ประกาศเผด็จศึกรัฐบาลครั้งสุดท้าย เผยเคลื่อนทัพ 6 ขบวน ได้แก่ ทำเนียบ-รัฐสภา และฟรีทีวี 3,5,7,9,11 ยกเว้น Thai PBS

 

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. เปิดเผยแนวทางการเคลื่อนไหววันเผด็จศึกรัฐบาลครั้งสุดท้ายว่า วันที่ 9 พ.ค. 2557 นี้ว่า กปปส.จะเคลื่อนไหวภารกิจปฏิบัติการพิเศษ เผยเบื้องต้นเตรียมเคลื่อนทัพ 6 ขบวน ขณะรอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แจ้งรายละเอียดและความชัดเจนอีกครั้ง โดยวันนี้เวทีหลักของกลุ่ม กปปส. ยังเป็นเวทีสวนลุมพินี เพื่อรองรับและสะสมมวลชนพร้อมส่งเสบียงอาหาร ระบุหากขบวนใดต้องการมวลชนจะส่งไปร่วมทัพทันทีเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงย้ายเวทีอีกครั้งจากเลขาธิการ กปปส.

พร้อมเตรียมขยายพื้นที่การชุมนุมที่บริเวณแยกราชดำริและแยกราชประสงค์ และนอกจากนี้ เบื้องต้น แกนนำ กปปสเตรียมนำมวลชนไปบุกทำเนียบรัฐบาลและช่องฟรีทีวีหลักทุกช่อง ได้แก่ ช่อง 3, 5, 7, 9 และ11 โดยขอความร่วมมือยกเลิกเสนอข่าวและหยุดเป็นเครื่องมือให้กับรัฐบาล โดยทางแกนนำประกาศว่าสามารถให้ทางสถานีโทรทัศน์สามารถดำเนินรายการได้ตามปกติโยไม่มีการแทรกแซงจากมวลชน กปปส. เพียงแต่ต้องการปราศรัยและขอความร่วมมือเท่านั้น โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 09.09 น. ส่วนมวลชนที่ไม่ได้ร่วมปฏิบัติการพิเศษให้อยู่ที่เวทีสวนลุมพินี เพื่อรอฟังสัญญาณแนวทางเคลื่อนไหวจากแกนนำ