สธ.ยืนยัน ไทยพบผู้ติดเชื้อจากคนสู่คนรายแรกเป็นคนขับแท็กซี่ ย้ำปชช.ขึ้นรถสาธารณะสวมหน้ากากและหมั่นล้างมือ
logo ข่าววันใหม่

สธ.ยืนยัน ไทยพบผู้ติดเชื้อจากคนสู่คนรายแรกเป็นคนขับแท็กซี่ ย้ำปชช.ขึ้นรถสาธารณะสวมหน้ากากและหมั่นล้างมือ

ข่าววันใหม่ : ความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เมื่อวานนี้ กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเพิ่มอีก 5 ราย กระทรวงสาธารณสุข,ไวรัสโคโรนา,ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่,ไวรัสอู่ฮั่น,ผู้ติดเชื้อโคโรนา,แท็กซี่,อู่ฮั่น

597 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2563

ความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เมื่อวานนี้ กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเพิ่มอีก 5 ราย รวมเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าจำนวน 19 ราย กลับบ้านได้แล้ว 7 ราย นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 12 ราย ทุกรายมีอาการดีขึ้น

 

ซึ่งนายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้ป่วยที่พบใหม่ เป็นคนจีนที่มีประวัติการเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น 4 คน และอีกคนเป็นคนไทยคนแรกที่ไม่มีประวัติเดินทางไปจีน แต่เป็นคนขับแท็กซี่ ที่เคยรับนักท่องเที่ยวจีน ขณะนี้รักษาตัวที่ โรงพยาบาลบําราษฎร์นราดูร อาการดีขึ้นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้พยายามสอบสวนโรคว่า โชเฟอร์แท็กซี่คนนี้สัมผัสใครบ้าง

 

เบื้องต้นพบว่า มีการสัมผัสกับครอบครัว ประกอบด้วยภรรยา ลูก หลาน คนใกล้ชิด รวม 13 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตรวจสอบ และเก็บตัวอย่างจากคอผู้สัมผัสกับโชเฟอร์แท็กซี่ทุกคนแล้ว ซึ่งผลการตรวจไม่พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายใดที่ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนผู้โดยสารไม่ต้องกังวลหรือตื่นตระหนก

 

แต่ทั้งนี้ ก็ขอให้ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะและผู้ใช้บริการ ดูแลสุขลักษณะส่วนบุคคล สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำ และสบู่ หรือเจลล้างมือแอลกอฮอล์ หมั่นทำความสะอาดยานพาหนะหลังให้บริการ หากพบผู้โดยสารมีอาการไอ จาม มีน้ำมูก ให้ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย หากเป็นไปได้ให้เตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์สำรองไว้บนรถ

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VBP07794aE4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง