โคอาล่าผู้น่าสงสาร เจอปัญหาวิกฤตสถานการณ์ไฟป่า เหล่านักผจญเพลิงเร่งเข้าช่วยเหลือ
logo ข่าววันใหม่

โคอาล่าผู้น่าสงสาร เจอปัญหาวิกฤตสถานการณ์ไฟป่า เหล่านักผจญเพลิงเร่งเข้าช่วยเหลือ

ข่าววันใหม่ : บริเวณบลู เมาท์เท่นส์ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว เพลิงได้เผาทำลายอาคารอย่างน้อย 100 หลัง ขณะที่รัฐเซาท์ โคอาล่า,โคอาล่าโดนไฟป่า,ไฟป่า,ออสเตรเลีย,ไฟป่าออสเตรเลีย,ช่วยโคอาล่า

1,016 ครั้ง
|
24 ธ.ค. 2562

บริเวณบลู เมาท์เท่นส์ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว เพลิงได้เผาทำลายอาคารอย่างน้อย 100 หลัง ขณะที่รัฐเซาท์ ออสเตรเลีย บ้าน 86 หลัง รถยนต์ 227 คัน ได้รับความเสียหายทั้งหมด หลายเมืองในทั้งสองรัฐ ถูกเผาทำลายอย่างหนักจนแทบจะถูกลบออกไปจากแผนที่

 

และในช่วงสองสามวันนี้อาจมีบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมากที่จะได้รับความเสียหาย เนื่องจากคลื่นความร้อนในออสเตรเลียยังไม่คลี่คลาย และนักผจญเพลิงเตรียนรับสถานการณ์ที่อาจเลวร้ายลงไปอีกหลังเทศกาลคริสต์มาส

 

นอกจากประชาชนจะได้รับผลกระทบจากไฟป่าแล้ว สัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะโคอาล่า ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน เมื่อวานนี้นักผจญเพลิงที่เมือง Cudlee Creek ในรัฐเซาท์ ออสเตรเลีย ต้องป้อนน้ำให้โคอาล่า ที่กำลังหิวกระหาย หลังจากที่มันดื่มน้ำจนหมดก็วิ่งกลับเข้าไปในพุ่มไม้

 

ในเมืองเดียวกันนี้นักผจญเพลิงกลุ่มหนึ่งยังได้ช่วยชีวิตโคอาล่าหลายตัวจากไฟป่า ที่หนีมายังสนามหญ้าของบ้านเรือนประชาชน หนึ่งในนักผจญเพลิงมีชื่อว่า ‘อดัม’ โดยเขาและเพื่อนต้องอุ้มโคอาล่า 6 ตัว เข้ามาหลบภัยในห้องโถงของบ้าน ซึ่งก็มีคนนำภาพนี้ไปโพสต์ลงโลกออนไลน์จนกลายเป็นไวรัล หลายคนชื่นชมอดัมกับเพื่อนเป็นฮีโร่ ภาพนี้ถูกแชร์ไปมากกว่า 22,000 ครั้ง และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมวีรกรรมของอดัมกันเป็นจำนวนมาก