จาตุรนต์ ชี้ ผอ.สอบครูผู้ช่วยส่อทุจริต
logo ข่าวอัพเดท

จาตุรนต์ ชี้ ผอ.สอบครูผู้ช่วยส่อทุจริต

ข่าวอัพเดท : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าสอบครูผู้ช่วย เข้าข่ายเตรียมการทุจริต ซึ่งได้มอบ จาตุรนต์,ครูผู้ช่วย,ทุจริต,สอบครูผู้ช่วย,ผอ

4,608 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2557

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าสอบครูผู้ช่วย เข้าข่ายเตรียมการทุจริต ซึ่งได้มอบให้เลขา.สพฐ.เป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินการ

 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่นายพิทักษ์ ศุภเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไทร จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าสอบครูผู้ช่วย ถือว่าส่อเตรียมการทุจริต และยังโยงผู้สมัครสอบอีก 9 คน ซึ่งได้มอบหมายให้เลขาฯ สพฐ.เป็นผู้พิจารณา และดำเนินการ นอกจากนี้ยังแนะนำให้สอบ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์ ฐานปล่อยปละละเลยให้คนในจังหวัดเดียวกันเข้าสอบในห้องเดียวกัน

 

ด้านนายสุพจน์ เจียมใจ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 บอกว่า มีความเป็นไปได้หลายแบบ เช่น ผู้อำนวยการที่เคยขอย้ายแล้วแต่ย้ายไม่ได้ ก็อาจใช้วิธีสอบใหม่ เพื่อไปบรรจุตามความต้องการได้ แต่ยังได้อัตราเงินเดือนเท่าเดิม และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม่มีการขออนุญาตไปสอบ ซึ่งเป็นฐานความผิดวินัยระดับหนึ่ง ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการ 7 คน ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

 

ล่าสุดนายชุมพล ศุภเลิศ ครูโรงเรียนเมืองแฝกพิทยาคม ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ต้องการศึกษาข้อสอบ เพราะเตรียมเปิดโรงเรียนกวดวิชา และยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตไปสอบ เพราะมีระเบียบเว้นไว้อยู่ ประกอบกับเป็นวันหยุดราชการ และช่วงปิดเทอมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง