สาวโพสต์ แม่ซื้อกบจากตลาด ถูกผ่าท้องแต่ไม่ตาย สงสารเอาไปให้หมอเย็บ สุดท้ายไม่รอด
logo ข่าวอัพเดท

สาวโพสต์ แม่ซื้อกบจากตลาด ถูกผ่าท้องแต่ไม่ตาย สงสารเอาไปให้หมอเย็บ สุดท้ายไม่รอด

ข่าวอัพเดท : สาวโพสต์ แม่ซื้อกบจากตลาด ถูกผ่าท้องแต่ไม่ตาย สงสารเอาไปให้หมอเย็บ สุดท้ายไม่รอด บุญอึด,กบ,น้องบุญอึด

27,874 ครั้ง
|
06 ส.ค. 2562
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Krishnicha Ruenrom ได้โพสต์รูปกบตัวหนึ่ง ซึ่งมีรอยเย็บอยู่บริเวณใต้ท้อง พร้อมระบุข้อความว่า ‘นางชื่อ #บุญอึด เมื่อเช้าแม่ซื้อนางมาจากตลาดโดยคิดว่ามันตายแล้วโดนผ่าควักท้องมัดแขนขา ถึงบ้านนางยังไม่ตายเลยปล่อยไว้คิดว่านางจะตายเอง สุดท้ายนางรอดมาจึงถึง 6 โมงเย็นและกระโดดได้ทั้งที่ตับไส้กองอยู่ ที่นี้กินไม่ลงต้องรีบพานางไปหาหมอเพื่อเย็บแผล 15 เข็มไปอิ๊ก บุญอึดเรามีบุญวาสนาต่อกันจิงๆ #หมอบอกว่าผ่าเลยหัวใจนิดเดียว #หมอบอกเอาน้องกลับไปพักบ้านเลยหมอก็กลัว บุญอึดที่รัก”
 
วานนี้ (5 ส.ค.) นายชานนท์ รื่นรมย์ อายุ 35 ปี พี่ชายของเจ้าของโพสต์ เล่าว่า แม่ตนเปิดร้านขายอาหาร หลังจากซื้อกบที่ถูกผ่าท้องจากตลาดมา 3 ตัว กลับมาถึงบ้าน ขณะกำลังจะนำกบแช่ตู้เย็น พบว่ากบตัวหนึ่งยังไม่ตาย ลืมตา และยังกระโดดไปมา จึงนำออกมาแยกใส่หม้อไว้ ด้วยความสงสารจึงโทรมาบอกให้ตนพากบไปโรงพยาบาล 
 
จากนั้นประมาณ 3-4 ชม. ตนได้พากบไปโรงพยาบาล หมอบอกว่า กบถูกผ่าท้อง แต่โชคดีที่ไม่โดนหัวใจและอวัยวะภายใน กบจึงยังไม่ตาย และบอกว่าถึงจะเย็บแผลแต่โอกาสรอดมีเพียง 50/50 สุดท้ายตนจึงตัดสินใจให้หมอเย็บแผล เสียค่าใช้จ่าย 1,180 บาท และหมอให้ยาแก้ปวดและยาฆ่าเชื้อกลับมา โดยให้ฉีดให้กบในเย็นวันถัดไป ซึ่งถ้าหากกบอยู่ได้เกิน 3 วัน แสดงว่ารอด
 
หลังจากเย็บแผลเสร็จ ประมาณ 17.00 น. กบยังคงกระโดดไปมาได้ปกติ ต่อมาประมาณ 13.00 น. ของวันถัดไป ขณะที่ตนกำลังนำอาหารไปให้ กลับพบว่ากบตายแล้ว ตนจึงนำกบไปฝัง และน้องสาวตนได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ส่วนแม่ของตน ปกติเป็นคนถือศีล จะไม่ทำอาหารจากสัตว์ที่ยังไม่ตาย และหลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น แม่ตนตั้งใจว่าจะไม่นำกบมาทำอาหารอีกต่อไป