ตร.เตรียมออก 2 หมายจับแรกคดีบึ้มป่วนกรุง จุดศูนย์ราชการ
logo ข่าวอัพเดท

ตร.เตรียมออก 2 หมายจับแรกคดีบึ้มป่วนกรุง จุดศูนย์ราชการ

ข่าวอัพเดท : ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยันได้ภาพผู้ต้องสงสัยครบทุกจุด ระบุรอฟังข่าวดีจากทีมโฆษกตร.ขณะที่หมายจับในคดีนี้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดย ออกหมายจับ,วางระเบิด,ศูนย์ราชการ,คนร้าย

3,098 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2562
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยันได้ภาพผู้ต้องสงสัยครบทุกจุด ระบุรอฟังข่าวดีจากทีมโฆษกตร.ขณะที่หมายจับในคดีนี้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีรายงานว่าตำรวจในคณะทำงานเตรียมออก 2 หมายจับแรก เร็ว ๆ นี้
 
วันที่ 5 ส.ค. พลตำรวจโทสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดีว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีเร่งไล่กล้องวงจรปิด และรวมรวมหลักฐานทางคดีให้มากที่สุด คาดจะมีข่าวดีจากทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร็วๆ  นี้ 
 
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ ยืนยันได้ภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุครบทุกจุดแล้ว แต่ตนไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ต้องเป็นระดับผู้บังคับบัญชาเท่านั้น แต่ยืนยันว่าทางตำรวจทำเต็มที่ อยากให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจว่าคดีมีความคืบหน้า สอดคล้องกับที่มีการรายงานมาจากคณะทำงานว่าเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น อย่างน้อย 2 ราย ขณะที่มีรายงานว่า ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับมือวางระเบิด 2 ราย ตามภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ไปวางระเบิดภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ 
 
โดยรายแรกเป็นชาย อายุ 20-30 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ใส่หมวกแก๊ปสีขาว สะพายกระเป๋าสีดำคาดที่ลำตัว และกระเป๋าสีเขียวคล้องไว้ที่ไหล่ซ้าย ก่อเหตุวางระเบิดจุดที่ 1 และจุดที่ 2 บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารบี ขณะที่คนร้ายรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 20-30 ปี สวมหน้ากากอนามัย เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสีเทาดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำที่หลัง ถือกระเป๋าสีส้ม ผู้วางระเบิดจุดที่ 3 และจุดที่ 4 ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ห่างจากจุดระเบิดอาคารบี ประมาณ 200 เมตร 
 
ขณะเดียวกัน พนักงานสอบ สน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ย่านประตูน้ำ รวม4 จุด และตำรวจสน.ยานนาวา เจ้าของพื้นที่ ที่เกิดเหตุใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรีและลานจอดรถตึกมหานคร พนักงานสอบ จะนำพยานหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดมาเข้าที่ประชุมในช่วงบ่ายวันนี้
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง