'คุณหญิงกัลยา' รมช.ศึกษาธิการ ชูแนวคิด E-book ลดปัญหาแบกหนังสือ
logo ข่าวอัพเดท

'คุณหญิงกัลยา' รมช.ศึกษาธิการ ชูแนวคิด E-book ลดปัญหาแบกหนังสือ

ข่าวอัพเดท : คุณหญิงกัลยา รมช.ศึกษาธิการ ชูแนวคิด E-book ลดปัญหาแบกหนังสือไปโรงเรียน เร่งแก้ปมเด็กแบกหนังสือจนกระดูกงอ แบกหนังสือไปโรงเรียน,เด็กม.3,อิเล็คทรอนิกส์บุ๊ค,คุณหญิงกัลยาโสภณพนิช,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

2,740 ครั้ง
|
30 ก.ค. 2562
คุณหญิงกัลยา รมช.ศึกษาธิการ ชูแนวคิด E-book ลดปัญหาแบกหนังสือไปโรงเรียน เร่งแก้ปมเด็กแบกหนังสือจนกระดูกงอ
 
วันที่ 30 ก.ค. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนที่จังหวัดขอนแก่น มีอาการป่วยกระดูกสันหลังคดงอ ที่คาดว่าเกิดจากการสะพายกระเป๋าหนังสือไปเรียนว่า ตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้า และยืนยันว่าทางกระทรวงไม่นิ่งนอนใจ เร่งแก้ไขปัญหา เพราะกระทรวงต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพของนักเรียน แต่เบื้องต้นตรวจดูสาเหตุให้แน่ชัดก่อน เพราะขณะนี้ยังพิสูจน์ไม่ได้โดยตรงว่าเป็นเพราะกระเป๋านักเรียนหรือไม่ แต่เชื่อว่ามีส่วนเป็นไปได้
 
อย่างไรก็ตามระยะยาวจะพัฒนาให้เกิดอิเล็คทรอนิกส์บุ๊ค สามารถดาวน์โหลดหนังสือผ่านโทรศัพท์มือถือให้ได้มากขึ้น เพื่อลดการแบกหนังสือไปโรงเรียน
 
คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า ส่วนที่สังคมออนไลน์ เรียกร้องให้ยกเลิกประเพณีไหว้พ่อ ไหว้แม่ ในวันพ่อและวันแม่แห่งชาติ ที่โรงเรียนเพื่อไม่ให้กระทบจิตใจเด็กกำพร้านั้น ทางกระทรวงก็เข้าใจ แต่เนื่องจากเป็นเรื่องประเพณีวัฒนธรรมจำเป็นต้องมีต่อไป แต่ให้เหมาะสมมากขึ้น 
 
 
 
ขอบคุณภาพมติชน
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่เตือนอุทาหรณ์ ลูกสาวกระดูกสันหลังคดงอ คาดสะพายกระเป๋านักเรียนหนัก 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง