นายกฯ สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่แถลงไว้ ยังไม่คุยตั้งครม. ยันยกเลิก ม.44 ก่อนมีรบ.ใหม่
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่แถลงไว้ ยังไม่คุยตั้งครม. ยันยกเลิก ม.44 ก่อนมีรบ.ใหม่

ข่าวอัพเดท : นายกรัฐมนตรี สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่แถลงไว้ พร้อมระบุ ยังไม่คุยตั้ง ครม.เพราะเพิ่งเป็นนายกรัฐมนตรี วันแรก โยน วิษณุ แจงปมก นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,ม44,โปรดเกล้าฯ,รัฐบาลใหม่

2,219 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2562
นายกรัฐมนตรี สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่แถลงไว้ พร้อมระบุ ยังไม่คุยตั้ง ครม.เพราะเพิ่งเป็นนายกรัฐมนตรี วันแรก โยน วิษณุ แจงปมกรรมการสรรหา ส.ว. พร้อมยืนยันยกเลิก ม.44 เสร็จก่อนมีรัฐบาลใหม่
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนหลังพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เป็น นายกรัฐมนตรี โดยกล่าวสั้นๆว่า ตนจะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน ทำงานกับคณะรัฐมนตรี และวันก็ถือว่าเป็นพิธีที่สำคัญ ที่ทุกคนได้มาร่วมกัน โดยยืนยัน จะทำงานเหมือนตามที่ได้แถลงไว้ และจะทำให้ดีที่สุด ต่อจากนี้ขอให้ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม ส่วนแต่งตั้ง ครม.จะติดขั้นอะไรหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย วันนี้เพิ่งเป็นนายกฯ 
 
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณี คำสั่งคสช. ไม่เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ซึ่งอาจส่งผลให้การแต่งตั้ง ส.ว.เป็นโมฆะ ว่า เรื่องดังกล่าวนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงแล้ว ส่วนรายชื่อสำรอง ส.ว.อีก 50 คน ได้ส่งรายชื่อไปที่ประธานวุฒิสภาแล้ว ก็จะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความชัดเจนในยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคสช.และประกาศ คสช. ตาม ม.44 ที่ไม่จำเป็นว่า คำสั่ง ม.44 ตนก็ไม่ได้อยากจะมีเอาไว้ เรื่องใดที่ไม่จำเป็นก็ดำเนินการยกเลิก กำลังเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนที่กังวลว่าหากไม่ยกเลิก อำนาจ คสช.บางส่วนยังคงอยู่ ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างจะแล้วเสร็จก่อนมีรัฐบาลใหม่ และรัฐบาลใหม่จะมีผลต่อเมื่อมีการถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้วเท่านั้น ช่วงนี้รัฐบาลนี้ยังมีอำนาจในการทำหน้าที่อยู่
 
ข่าวอัพเดท : นายกฯ สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตา 
 
ข่าวอัพเดท : นายกฯ สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง