ตั้งกรรมการสอบสิบเวรประจำห้องขัง สน.มีนบุรี ปล่อยผู้ต้องหาเดินหนีออกจาก สน.
logo ข่าวอัพเดท

ตั้งกรรมการสอบสิบเวรประจำห้องขัง สน.มีนบุรี ปล่อยผู้ต้องหาเดินหนีออกจาก สน.

ข่าวอัพเดท : บก.น.3 ตั้งคณะกรรมการสอบสิบเวรประจำห้องขัง กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมหลบหนี ตำรวจเชื่อผู้ต้องหายังหลบหน สน.มีนบุรี,เดินออกจากห้องขัง,แหกคุก

1,569 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2562
บก.น.3 ตั้งคณะกรรมการสอบสิบเวรประจำห้องขัง กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมหลบหนี ตำรวจเชื่อผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เพราะมีหมายจับติดตัวกว่า 10หมาย พร้อมยืนยันจับตัวได้แน่
 
วันที่ 24 ก.พ. 62 ที่ สน.มีนบุรี หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ชื่อนายอิสรา เลาะมณี อายุ 30 ปี หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาเมื่อเวลา 19.32 น.ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยการหนีดังกล่าวเป็นการเดินออกจาก สน.อย่างง่ายดาย
 
โดยเหตุการดังกล่าวกล้องวงจรปิดด้านหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ตัวสามารถเก็บภาพไว้ได้ แต่ตำรวจมาทราบเรื่องราวอีกครั้งในเวลา เที่ยงคืนในคืนเดียวกันและจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามจับตัวนายอิสรา ได้
 
ขณะที่ พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจมีนบุรี ที่ในวันนี้ไม่ได้เดินทางมาที่ สน.เนื่องจากเป็นวันหยุด ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่าขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหา  เชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ประกอบกับมีหมายจับติดตัวในคดีลักทรัพย์กว่า 10 หมาย  เชื่อว่าสามารถจับตัวได้ แต่ขอเวลาให้ตำรวจทำงานอีกสักระยะ
 
ส่วนประเด็นผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องควบคุมได้อย่างไรนั้น ทางผู้กำกับการ สน.มีนบุรี ระบุว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งขณะเกิดเหตุในห้องควบคุมมีผู้ต้องหารายนี้เพียงรายเดียว และอาจจะอาศัยช่วงจังหวะที่สิบเวรเผลอหลบหนีออกมา ขณะนี้ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีทางอาญากับนายตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมหลบหนี ซึ่งตามกฎหมายจะมีเวลา 90 วัน ในการตามตัวคนร้ายกลับมาดำเนินคดี ส่วนโทษทางวินัยจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษ ซึ่งโทษที่ได้รับเบื้องต้นคือขัง 30 วัน  แต่ถ้าหากตามตัวผู้ต้องหากลับมาได้ตามเวลาที่กำหนด ก็จะพิจารณาโทษอีกครั้งตามที่กฎหมายกำหนดไว้
 
ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า หลังเกิดเหตุกองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ได้กำชับมาตรการป้องกันต้องหาหลบหนีออกจากห้องขังอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้สั่งให้ สน. มีนบุรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความประมาทหรือจงใจ และให้จัดส่งรายงานมาชี้แจงให้ทราบ