logo ถกไม่เถียง

หนุ่มขี่ จยย. ถูก “กระบะซิ่ง” เบียด ไม่สำนึก ลงรถมา “รัวหมัด” พบประวัติไม่ธรรมดา !

ถกไม่เถียง : หนุ่มกับแฟนสาวกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาแม่ ระหว่างทางถูกกระบะแต่งซิ่งเฉี่ยวชนแล้วหนี ทำกระจกรถสียหาย จึงขับตามไปขอให้รับผิดชอบ แต่กลับ ถกไม่เถียง

11,464 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
หนุ่มกับแฟนสาวกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาแม่ ระหว่างทางถูกกระบะแต่งซิ่งเฉี่ยวชนแล้วหนี ทำกระจกรถสียหาย จึงขับตามไปขอให้รับผิดชอบ แต่กลับถูกคู่กรณีลงมาทำร้ายร่างกาย แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ
 
วันที่ 6 ธ.ค. 66 คุณอิสรา กาซิม (ดีน) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนขี่มอเตอร์ไซค์กำลังจะไปหาแม่โดยมีแฟนนั่งซ้อนท้าย ตนดูทางดีแล้วก่อนออกรถ แต่ไม่นานก็มีรถกระบะมาเฉี่ยวโดนแฟนตน และโดนกระจกรถของตนเสียหาย เมื่อชนแล้วคู่กรณีก็ไม่หยุดรถแต่ขับหนี ตนจึงขับตามไปถึงสี่แยกไฟแดง คู่กรณีลงมาจากรถแล้วมาหาเรื่องตน จากนั้นตนกับแฟนถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บตามใบหน้า และคู่กรณีได้แย่งโทรศัพท์มือถือของแฟนตนที่กำลังถ่ายคลิปไปปาทิ้งจนเสียหาย
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มขี่ จยย. ถูก “กระบะซิ่ง” เบียด
 
คุณอารีน่า ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ตนไม่ได้เข้าไปหาเรื่องคู่กรณี เพียงแค่ต้องการให้รับผิดชอบที่ถูกเฉี่ยวชน แต่อีกฝ่ายกลับมาหาเรื่องตนกับแฟน ขณะเกิดเหตุตนได้กลิ่นแอลกอฮอล์จากคู่กรณี และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับคู่กรณีมาก่อน ด้านคุณวรรณา แปวแหวน (ม๊ะ) แม่ของผู้เสียหาย เล่าเสริมว่า ตนรับรู้เหตุการณ์ทั้งหมดผ่านการโทรคุยกับลูกสาว ได้แนะนำให้ลูกสาวถ่ายคลิปไว้ขณะเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐาน หลังเกิดเหตุไปแจ้งตำรวจ แต่ตำรวจบอกว่าไม่มีเอกสารหรือหลักฐานมาประกอบคดี พยายามให้ตำรวจดูคลิปหลักฐานแต่ตำรวจไม่ยอมดู จึงไม่รับแจ้งความทำเพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มขี่ จยย. ถูก “กระบะซิ่ง” เบียด
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ ดูหลักฐานแล้วตนพบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ เสี่ยตั้ม ลาดพร้าว หรือ ตั้ม ตระกูล ต. ขณะนี้ได้ประสานงานกับผู้กำกับ สน.มีนบุรี แล้ว ได้ออกหมายเรียกคู่กรณีเรียบร้อย ส่วนการทำงานของตำรวจที่ไม่รับแจ้งความคิดว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดกัน เชื่อว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุไม่เกิน 2-3 วัน แนะนำให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว เพราะผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกายเป็นเด็กอายุเพียง 14 ปี
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มขี่ จยย. ถูก “กระบะซิ่ง” เบียด
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นในมุมกฎหมายว่า ผู้ก่อเหตุมีความผิดชนแล้วหนี ตำรวจจะมีอำนาจยึดรถไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ส่วนการแย่งโทรศัพท์มือถือมาปาทิ้ง มึวามผิดข้อหาชิงทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีความผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย เชื่อว่าจับได้ไม่ยาก เพราะทางตำรวจสามารถออกหมายจับในข้อหาชิงทรัพย์ได้เลย เนื่องจากมีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มขี่ จยย. ถูก “กระบะซิ่ง” เบียด
 
พ.ต.อ. กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า หลังจากได้รับแจ้งจากสายไหมต้องรอด ขณะนี้ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐาน และได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร เชื่อว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุไม่เกิน 2 วัน จากนี้จะขอให้ผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำและไปตรวจร่างกายในกรณีที่ถูกทำร้ายร่างกาย ผู้ก่อเหตุมีความหลายผิดข้อหาทั้งขับรถประมาท ชนแล้วหนี ทำร้ายร่างกาย ส่วนข้อหาชิงทรัพย์จะต้องสอบปากคำอีกครั้งว่าเข้าข่ายหรือไม่ ยืนยันว่าผู้เสียหายไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย ทางตำรวจจะมีชุดสายตรวจไปให้ความคุ้มครองที่บ้าน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มขี่ จยย. ถูก “กระบะซิ่ง” เบียด
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/zILVwTChg5Q?si=baJq8au9t9oaXAoc
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง