รมว.ศธ. จ่อเลื่อนสอบ GAT/PAT-TCAS กลับ 24 ก.พ. วันเดิม หากมีความชัดเจนเลื่อนเลือกตั้ง
logo ข่าวอัพเดท

รมว.ศธ. จ่อเลื่อนสอบ GAT/PAT-TCAS กลับ 24 ก.พ. วันเดิม หากมีความชัดเจนเลื่อนเลือกตั้ง

ข่าวอัพเดท : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผย มีแนวโน้มเลื่อนสอบ TCAS GAT/PAT กลับวันเดิม หากมีความชัดเจน เลื่อนเลือกตั้ง ชี้เลื่อนวันสอบออกไป สอบTCAS,สอบ,สอบGAT/PAT,เลื่อนการสอบ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ,เลื่อนเลือกตั้ง,เลือกวันสอบ,เลื่อนวันสอบ

2,205 ครั้ง
|
08 ม.ค. 2562
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผย มีแนวโน้มเลื่อนสอบ TCAS GAT/PAT กลับวันเดิม หากมีความชัดเจน เลื่อนเลือกตั้ง ชี้เลื่อนวันสอบออกไปมีผลดีกับเด็กมากกว่าผลเสีย
 
(8 ม.ค.62) นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงแนวโน้มเลื่อนวันสอบ GAT/PAT และ TCAS หลังจากวันเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน ว่า ขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะกลับไปสอบในวันเดิมคือวันที่ 24 ก.พ. เนื่องจากเป็นวันที่เด็กรู้ล่วงหน้าและมีการเตรียมตัวสอบ ซึ่งหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศถึงความชัดเจนของวันเลือกตั้ง จึงจะชัดเจนว่าตรงหรือไม่ตรงกับวันสอบ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการหารือกับ กกต. ว่าจะมีการขยับวันให้ไม่ตรงกันอยู่แล้ว
 
ทั้งนี้ ยังเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีเคยเน้นย้ำว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีความชัดเจน กระทรวงศึกษาธิการจะต้องแจ้งให้ทราบ ซึ่งได้มีการหารือกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยแล้ว เพราะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการสอบ GAT/PAT โดยตรง
 
ทั้งนี้ นายแพทย์ธีระเกียรติ ยังกล่าวว่า หากวันสอบถูกเลื่อนออกไปจะเป็นผลดีกับเด็กมากกว่าผลเสีย เพราะเด็กจะมีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น พร้อมย้ำว่าหากมีการเลื่อนวันสอบ GAT/PAT จะไม่กระทบกับปฏิทินการศึกษาอย่างแน่นอน
 
ส่วนที่กลุ่มนักเรียนไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนวันสอบออกไปนั้น ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องปกติ แต่ต้องดูที่เหตุและผลของปัญหานั้นๆ จึงขอให้ทุกคนใจเย็นและรอความชัดเจนหลังการหารือ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง