เริ่มคลี่คลาย! สถานการณ์น้ำท่วม อ.บางสะพานระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ฝนยังตกต่อเนื่อง ด้านชาวบ้านยังหวั่น น้ำป่ามารอบ 3
logo ข่าวอัพเดท

เริ่มคลี่คลาย! สถานการณ์น้ำท่วม อ.บางสะพานระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ฝนยังตกต่อเนื่อง ด้านชาวบ้านยังหวั่น น้ำป่ามารอบ 3

ข่าวอัพเดท : (10 พ.ย.61) เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าน้ำท่วมอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เช้าวันนี้ ระดับน้ำที่ไหลมาจากอ่างเ สถานการณ์น้ำท่วม,บางสะพาน,ระดับน้ำ,ระดับน้ำบางสะพาน,น้ำป่า

1,729 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2561
(10 พ.ย.61) เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าน้ำท่วมอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เช้าวันนี้ ระดับน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำคลองลอย อ่างโปร่ง สามสิบ และอ่างช่องลม ไหลมารวมกันที่สะพานวังยาว ลอดถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 386 ได้ลดลงจำนวนมาก จากที่เมื่อวานนี้มีระดับน้ำสูงถึง 10 เมตร เข้าท่วม ในพื้นที่ทุกตำบลในอำเภอบางสะพาน เข้าท่วมโรงพยาบาลถนนโรงเรียนหลายแห่ง วันนี้ระดับน้ำลดลงลงมาก ในคลองใต้สะพานวังยาว มีระดับน้ำเหลือ 6 เมตร เห็นขีดสีเหลือง เตือนเท่านั้น
 
โดยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เข้าสำรวจความเสียหายบริเวณคอสะพานวังยาว ด้านขาล่องใต้ พบว่าที่ใช้หินขนาดใหญ่ เรียงไว้เพื่อป้องกันตลิ่งหรือคอสะพานพัง ได้ถูกน้ำแพงออกไปจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้คอสะพานด้านทิศใต้ ยังมีผิวจราจรลักษณะทรุดลงไป ซึ่งต้องรอการซ่อมก่อนที่จะเปิดให้ใช้ เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นได้
 
โดยเจ้าหน้าที่ยังคงได้ นำเครื่องกีดขวางและป้ายทางเบี่ยงเส้นทางติดตั้ง พร้อมทั้งวางกรวยยางบีบรถให้วิ่งสวนเลนกัน ในฝั่งขาขึ้นก่อนถึงสะพานวังยาว อย่างไรก็ดี การจราจรในเช้าวันนี้ในพื้นที่ของอำเภอบางสะพาน และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์บนถนนเพชรเกษม สามารถเดินทางได้ทั้งขึ้นทั้งล่องไม่มีปัญหาอุปสรรคในเรื่องของน้ำท่วมผิวการจราจรแต่อย่างใด
 
สำหรับสภาพทั่วไปตามหมู่บ้านต่างๆ วันนี้ ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว ทำให้เห็นถึงโคนดินโคลนจำนวนมากที่ไหลมาสะสมตามบ้านเรือนประชาชน แต่สิ่งที่ยังกังวลสำหรับประชาชนนั้นคือ ฝนได้ตกมาตลอดในเมื่อคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงขณะนี้ ชาวบ้านเกรงว่าอาจจะมีน้ำป่าที่ไหลลงจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลลงมาเป็นระลอกที่ 3 ทำให้ชาวบ้านต่างเดินทางมาดูระดับน้ำแต่เช้า เพื่อประเมินสถานการณ์รายวัน เนื่องจากแทบทุกหลังคาเรือนของอำเภอบางสะพานได้รับผลกระทบน้ำท่วมในครั้งนี้
 
ทางด้าน นายกิตติกร อยู่อำนวย ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า วันนี้ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ขึ้นที่โรงเรียนบางสะพาน ให้เป็นจุดศูนย์รวมในการช่วยเหลือต่างๆ กับเหตุการณ์ที่ขึ้นจากน้ำท่วม โดยได้จัดตั้งครัวพระราชทาน พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มาดูแลช่วยเหลือผู้ป่วย และยังมีหลายหน่วยงานลงมาพื้นที่เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมยังออกเข้าเยี่ยมพร้อมช่วยเหลือนำถุงยังชีพไปให้ราษฎร ที่ยังติดค้างในพื้นที่ด้วย
ส่วนในจุดทีน่าเป็นห่วงในขณะนี้ที่ฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก คือ ที่ตำบลร่อนทอง ที่บ้านคลองลอย เพราะเป็นหมู่บ้านรับน้ำจากเทือกเขาก่อนไหลลงสู่เข้าอำเภอบางสะพาน หากฝนตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง