เปิดตัวสาว 'แชมป์ด่าผัว 2 ปีซ้อน' ที่แท้เป็นนักร้องล้านนา ย้ำชัดทุกอย่างเป็นแค่การแสดง ไม่ใช่ชีวิตจริง!
logo ข่าวอัพเดท

เปิดตัวสาว 'แชมป์ด่าผัว 2 ปีซ้อน' ที่แท้เป็นนักร้องล้านนา ย้ำชัดทุกอย่างเป็นแค่การแสดง ไม่ใช่ชีวิตจริง!

ข่าวอัพเดท : เปิดตัวสาว แชมป์ด่าสามี 2 ปีซ้อน ที่แท้เป็นศิลปินนักร้องล้านนา ผ่องพรรณ จอมทอง สมาชิกในวง ธวัช เมืองเถิน ย้ำชัดทุกอย่างเป็นแค่การแสด แชมป์ด่าผัว,นักร้องล้านนา,การแสดง,ภาษาเหนือ,สาวแชมป์ด่าผัว

8,656 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2561
เปิดตัวสาว “แชมป์ด่าสามี 2 ปีซ้อน” ที่แท้เป็นศิลปินนักร้องล้านนา “ผ่องพรรณ จอมทอง” สมาชิกในวง “ธวัช เมืองเถิน” ย้ำชัดทุกอย่างเป็นแค่การแสดงในเพลง “แชมป์ด่าผัว” ไม่ใช่ชีวิตจริง
 
 
(8 พ.ย.61) จากกรณีที่โซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปวิดีโอภาพหญิงสาวที่กำลังยืนอยู่บนเวทีและดูเหมือนกำลังใช้คำพูดเป็นภาษาเหนือต่อว่าสามีอย่างดุเดือด โดยมีการระบุว่าเป็นสาวเหนือชนะรางวัลด่าสามี 2 ปีซ้อน ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากและมีการแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว โดยรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าจากการตรวจสอบพบว่า ที่จริงแล้วคลิปดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงสดเพลง แชมป์ด่าผัว ของกลุ่มศิลปินล้านนา วอกเมีย ที่มี ธวัช เมืองเถิน เป็นหัวหน้า และผู้ขับร้องเพลงดังกล่าวในช่วงที่มีการถ้อยคำภาษาเหนือต่อว่าสามีอย่างดุเดือดนั้นคือ ผ่องพรรณ จอมทอง ศิลปินนักร้องของกลุ่ม
 
ทั้งนี้ ผ่องพรรณ จอมทอง หรือ นางผ่องพรรณ สุวี หรือ แอน อายุ 38 ปี ศิลปินนักร้องผู้ขับร้องและเป็นหญิงสาวคนเดียวกับที่อยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นศิลปินนักร้องล้านนา มีพื้นฐานจากการเป็นช่างซอ(เพลงพื้นบ้านของภาคเหนือ) ตั้งแต่อายุประมาณ 15 ปี ส่วนคลิปวิดีโอที่มีการนำไปเผยแพร่กันนั้น เป็นการแสดงสดครั้งหนึ่งแต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นที่ใดและเมื่อใด โดยเป็นการแสดงเพลง แชมป์ด่าผัว ที่ท่อนดังกล่าวจะเป็นการด่าสามีเป็นภาษาคำเมือง ซึ่งในการแสดงสดนั้น จะเป็นการร้องโดยที่ไม่มีเนื้อร้องแต่เป็นไปในลักษณะของการด่าออกมาตามจินตนาการและอารมณ์ร่วมของผู้ชมระหว่างการแสดง รวมทั้งสถานการณ์จะนำพาไป
 
สำหรับเพลง แชมป์ด่าผัว นั้น เป็นเพลงที่มีการแต่งขึ้นมา รวมทั้งขับร้องในการแสดงและทำมิวสิควิดีโอเผยแพร่โซเชียลมีเดียมานานกว่าปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาเป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบฟังเพลงของศิลปินล้านนาเป็นหลัก จนกระทั่งมีการนำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่และระบุว่าตัวเองเป็นแชมป์ด่าสามี 2 ปี ซ้อน ปรากฏว่าทำให้เพลงนี้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลายเท่าตัวอย่างรวดเร็วภายในเวลาอันสั้น รวมทั้งมีคนแซวตัวเองว่าเป็นแชมป์ด่าสามี ซึ่งขอยืนยันว่าในชีวิตจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะเป็นเพียงการแสดงเท่านั้น และที่จริงจะเป็นคนเงียบพูดน้อยหากมีปัญหาหรือโกรธกับสามี นอกจากนี้แชมป์ด่าสามีนั้น ไม่ได้เป็นการประกวดที่มีอยู่จริงแต่อย่างใด เป็นเพียงคำเปรียบเปรยเท่านั้น
 
ขณะที่ ธวัช เมืองเถิน หรือ นายวัชรากร ใจอ้าย อายุ 43 ปี หัวหน้ากลุ่มและผู้แต่งเพลง แชมป์ด่า ผัว เปิดเผยว่า เพลง แชมป์ด่าผัว มีการทำมิวสิควิดีโอและเผยแพร่ทางช่องยูทูปของตัวเองมานานกว่าปีแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับดีในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามปรากฏว่าหลังจากที่โซเชียลมีเดียมีการนำคลิปการแสดงสดดังกล่าวไปเผยแพร่ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นหลายเท่าตัวภายในเวลาอันสั้น ซึ่งเพลงนี้นั้น เป็นเพลงภาคต่อจากเพลง วอกเมีย ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสามีโกหกภรรยาไปเที่ยว จึงแต่งเพลง แชมป์ด่าเมีย ออกมากเป็นภาคต่อ และหลังจากนี้จะมีเพลงภาคต่อไปอีกเป็นเพลงที่ภรรยาด่าสามีตั้งแต่ต้นจนจบเพลง เพราะเพลง แชมป์ด่าผัว ยังมีเนื้อช่วงด่าสามีเพียงช่วงหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามได้ทางช่องยูทูป
 
;
ขอบคุณคลิปจากเพจ:PlayPao