กรมอุตุฯ ภาคใต้ เตือน 6 จังหวัด เฝ้าระวังฝนตกหนัก คลื่นสูง4เมตร ตั้งแต่ 9-15 ส.ค.นี้
logo ข่าวอัพเดท

กรมอุตุฯ ภาคใต้ เตือน 6 จังหวัด เฝ้าระวังฝนตกหนัก คลื่นสูง4เมตร ตั้งแต่ 9-15 ส.ค.นี้

ข่าวอัพเดท : ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งเตือนฉบับที่6(51/2561) เรื่องคลื่นลมแรงและฝนตกหนักขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด ระมั กรมอุตุฯ ภาคใต้,กรมอุตุนิยมวิทยา,กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ,ฝนตกรถติด,ฝนตกหนัก

5,649 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2561
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งเตือนฉบับที่6(51/2561) เรื่องคลื่นลมแรงและฝนตกหนักขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 4 เมตรเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 9-15สิงหาคมพ.ศ. 2561
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งเตือนฉบับที่6(51/2561) เรื่องคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 9-15สิงหาคมพ.ศ. 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีกำลังค่อนข้างแรงลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 4 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนองรวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีคลื่นสูงมากกว่า 4เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
 
โดยทางนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดพังงา ได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ 8 อำเภอ เฝ้าระวังอาจทำให้เกิด อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชน หรือความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน หรือของรัฐ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านและพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และยานพาหนะในการเตรียมการช่วยเหลือ