ปภ. สั่งเฝ้าระวังจังหวัดที่ติดริมแม่น้ำโขง รับมือระดับน้ำสูงขึ้น พร้อมช่วยเหลือ 24 ชม.
logo ข่าวอัพเดท

ปภ. สั่งเฝ้าระวังจังหวัดที่ติดริมแม่น้ำโขง รับมือระดับน้ำสูงขึ้น พร้อมช่วยเหลือ 24 ชม.

ข่าวอัพเดท : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สั่งเฝ้าระวังจังหวัดริมน้ำแม่น้ำโขง และพื้นที่ท้ายเขื่อน รับมือระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น กำชับเตรียมพร้อมเผช ริมแม่น้ำโขง,กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย,รับมือระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น,รับมือระดับน้ำ,พร้อมช่วยเหลือ

1,226 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2561
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สั่งเฝ้าระวังจังหวัดริมน้ำแม่น้ำโขง และพื้นที่ท้ายเขื่อน รับมือระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น กำชับเตรียมพร้อมเผชิญเหตุ และ ช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง
 
นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายจังหวัดบริเวณริมแม่น้ำโขง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนหลายแห่งอยู่ในเกณฑ์มาก จำเป็นต้องบริหารจัดการน้ำ อาจส่งผลให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำและพื้นที่การเกษตร 
 
จึงได้ประสานให้จังหวัดที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขงเฝ้าระวัง และ เตรียมพร้อมรับมือระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น โดยติดตั้งระบบสูบน้ำ บริหารการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นและระบายน้ำออกตามสภาพพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และจัดหาสถานที่ปลอดภัยรองรับการอพยพประชาชน โดยกำชับให้หน่วยงานในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ให้พร้อมความช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง