'ครูบาบุญชุ่ม' ออกจากกุฏิกลางน้ำแล้ว หลังปฏิบัติกรรมฐานครบ 3 คืน
logo ข่าวอัพเดท

'ครูบาบุญชุ่ม' ออกจากกุฏิกลางน้ำแล้ว หลังปฏิบัติกรรมฐานครบ 3 คืน

ข่าวอัพเดท : ครูบาบุญชุ่ม ออกจากกุฏิกลางน้ำสถานที่ปฏิบัติกรรมฐานครบ 3 คืน หลังเดินทางไปทำพิธีแผ่เมตตาถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ครูบาบุญชุ่ม,กุฏิกลางน้ำ,ถ้ำหลวง,ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน,แผ่เมตตา

4,314 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2561
'ครูบาบุญชุ่ม' ออกจากกุฏิกลางน้ำสถานที่ปฏิบัติกรรมฐานครบ 3 คืน หลังเดินทางไปทำพิธีแผ่เมตตาถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน
 
เช้าวันนี้ที่สถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่มณาณสํวโร อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย บริเวณหน้ากุฏิกลางน้ำ สถานที่ปฏิบัติกรรมฐานของพระครูบาบุญชุ่ม พบว่า แพลากข้ามฟากพาหนะในการข้ามน้ำเข้าไปยังกุฏิกลางน้ำที่ปกติจะจอดอยู่บริเวณหน้ากุฏิกลางน้ำ ถูกลากมายังฝั่งบก และไม่พบรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน กย 9013 พาหนะของพระครูบาบุญชุ่ม จอดในบริเวณเขตอภัยทานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม
 
จากการสอบถามพระสงฆ์ที่สถานปฏิบัติธรรม ทราบว่าพระครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐานกุฏิกลางน้ำตั้งแต่เช้าประมาณ 6.00 น.โดยไม่ทราบว่าไปไหน แต่ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา พระครูบาบุญชุ่ม แจ้งว่าจะไปปฏิบัติกรรมฐานที่ศาลากลางน้ำ 3 คืน ไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน หลังจากไปทำพิธีแผ่เมตตาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และครบ 3 คืนแล้ว เช้านี้ พระครูบาจึงออกไปหลังจากที่เด็ก และโค้ชทั้ง 13 คน ที่ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ปลอดภัย และเชื่อว่าจะได้ออกจากถ้ำในเร็ววัน