“ประวิตร” ปัดข่าวไทยซื้ออาวุธพุ่ง 6 เท่าใน 4 ปี - ไม่รู้ “จักรทิพย์” คุยตร.สากลขอตัวอดีตพระพรหมเมธีหรือไม่
logo ข่าวอัพเดท

“ประวิตร” ปัดข่าวไทยซื้ออาวุธพุ่ง 6 เท่าใน 4 ปี - ไม่รู้ “จักรทิพย์” คุยตร.สากลขอตัวอดีตพระพรหมเมธีหรือไม่

ข่าวอัพเดท : "ประวิตร” ปฏิเสธกระแสข่าวไทยสั่งซื้ออาวุธพุ่ง 6 เท่าในรอบ 4 ปี ปัดยังไม่ทราบกระแสข่าวเยอรมนีจะไม่ส่งตัวอดีตพระพรหมเมธีรอบสอง และไม่ท ไทย ซื้ออาวุธ,ขอส่งตัว พระพรหมเมธี,กองทัพ ซื้ออาวุธ,พระพรหมเมธี หนี,ข่าว พระพรหมเมธี,ข่าว ซื้ออาวุธ

1,406 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2561
"ประวิตร ปฏิเสธกระแสข่าวไทยสั่งซื้ออาวุธพุ่ง 6 เท่าในรอบ 4 ปี ปัดยังไม่ทราบกระแสข่าวเยอรมนีจะไม่ส่งตัวอดีตพระพรหมเมธีรอบสอง และไม่ทราบ ผบ.ตร.ประสานตำรวจสากลหรือไม่
 
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธรายงานข่าวขององค์กรต่อต้านการค้าอาวุธ หรือ CAAT เปิดเผยไทยสั่งซื้อยุทธภัณฑ์ในรอบ 4 ปี เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดจาก 5.7 ล้านปอนด์ ในปี 2557 เป็น 35 ล้านปอนด์ ในปี 2560 ว่าไม่เป็นความจริง เมื่อถามย้ำว่า เป็นการจัดซื้อในช่วงปี 2557 พลเอกประวิตรยืนยันไม่มี และไม่เป็นความจริง ซึ่งไทยไม่ได้มีการจัดซื้ออาวุธจากอังกฤษ และยืนยันว่าไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงที่ คสช. เข้ามาบริหารประเทศ
 
พลเอกประวิตรยังระบุว่าไม่ทราบกระแสข่าวเยอรมันจะไม่ส่งตัวอดีตพระพรหมเมธีมาดำเนินคดีในไทย ส่วนที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปฝรั่งเศสเพราะไปดูงานเรื่องอาวุธปืน ยังไม่ทราบว่ามีการประสานกับอินเตอร์โพลที่ฝรั่งเศสหรือไม่ เพราะยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าในการประสานขอตัวรอบใหม่