ยังไร้วี่แวว! 'พระพรหมสิทธิ' ยังไม่มาตามนัด หลังมีกระแสขอเข้ามอบตัว
logo ข่าวอัพเดท

ยังไร้วี่แวว! 'พระพรหมสิทธิ' ยังไม่มาตามนัด หลังมีกระแสขอเข้ามอบตัว

ข่าวอัพเดท : ยังไม่มาตามนัดหลังมีกระแสข่าวตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าพระพรหมสิทธิ ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ ขณะที่มีรายงานข่าวจากตำรวจสอบสวนกลางยืน ข่าวพระพรหมสิทธิ,ข่าวคดีเงินทอนวัด,พระพรหมสิทธิเข้ามอบตัว,เงินทอนวัดคืออะไร,กระแสข่าวลือ

1,299 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2561
ยังไม่มาตามนัดหลังมีกระแสข่าวตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าพระพรหมสิทธิ ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ ขณะที่มีรายงานข่าวจากตำรวจสอบสวนกลางยืนยันมีการประสานจริงแต่ยืนยันไม่ได้ว่าจะมาตามนัดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เคยประสานแต่ก็ไม่เข้าพบตามนัด
 
บรรยากาศที่กองปราบปรามหลังมีกระแสข่าวว่ามีลูกศิษย์คนสนิทพระพรหมสิทธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ติดต่อประสานขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ สื่อมวลชนที่ทราบข่าวได้มาเฝ้าเกาะติดตลอดช่วงก่อนเวลานัดหมาย จนถึงช่วงเวลาตามที่มีการนัดหมาย แต่จนถึงขณะนี้ ยังคงไม่มีวี่แววของอดีตพระเภระชั้นผู้ใหญ่รูปนี้ รวมถึงคนสนิทตามที่มีกระแสข่าวลือ 
 
ขณะที่มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางว่าในวันนี้ได้รับการประสานเข้ามอบตัวจริง แต่ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าจะมีการเข้ามอบตัวจริงตามที่อ้างหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่มีการจับกุม อดีตพระเภระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป ในวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมาก็มีการติดต่อประสานเพื่อขอเข้ามอบตัวแต่ก็ไม่ได้มาตามที่มีการนัดหมายแต่อย่างใด 
 
ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกาศราชกิจจานุเบกษา ถอดถอนสมณศักดิ์ อดีตพระผู้ใหญ่ 7 รูป ที่พบว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดและตกเป็นผู้ต้องหาในฐานความผิดฟอกเงิน ได้แก่ พระพรหมสิทธิ หรือ นายธงชัย สุขโข วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร , พระพรหมเมธี หรือนายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา วัดสัมพันธวงศาราม , พระพรหมดิลก หรือนายเอื้อน กลิ่นสำลี วัดสามพระยา , พระราชอุปเสณาภรณ์ สมณศักดิ์เดิม พระเมธีสุทธิกร หรือนายสังคม สังฆะพัฒน์ วัดสระเกศ , พระราชกิจจาภรณ์ สมณศักดิ์เดิม พระวิจิตรธรรมมาภรณ์ หรือนายเทอด วงศ์ชะอุ่ม วัดสระเกศ ,พระอรรถกิจโสภณ หรือนายสมทรง อรรถกฤษณ์ วัดสามพระยา และ พระศรีคุณาภรณ์ หรือนายบุญทวี คำมา วัดสระเกศ โดยให้ถอดถอนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปยกเว้น พระพรหมดิลก ,พระราชกิจจาภรณ์ ,พระอรรถกิจโสภณ และพระศรีคุณาภรณ์ ที่ถูกจับกุมตัวตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม และสละสมณเพศไปแล้ว จึงถือว่าขาดจากสมณศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 61
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง