โดนอีก! ลงดาบทางวินัยร้ายแรง ผอ.ร.ร.ขนมจีนคลุกน้ำปลา เจอทุจริตอีก 5 โครงการ
logo ข่าวอัพเดท

โดนอีก! ลงดาบทางวินัยร้ายแรง ผอ.ร.ร.ขนมจีนคลุกน้ำปลา เจอทุจริตอีก 5 โครงการ

ข่าวอัพเดท : นายประทีป ทองด้วง ผู้นวยการการศึกษาประถมศึกษาเขต 2 สุราษฎร์ธานีกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าการรวบรวมเอกสาร และพิจจารณารายระเอียดต่างๆ ท ร.ร.ขนมจีนคลุกน้ำปลา,ลงดาบทางวินัยร้ายแรง,ทุจริตอาหารกลางวัน,ทุจริตงบประมาณ

3,235 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2561
นายประทีป ทองด้วง ผู้นวยการการศึกษาประถมศึกษาเขต 2 สุราษฎร์ธานีกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าการรวบรวมเอกสาร และพิจจารณารายระเอียดต่างๆ ที่ได้จากการสอบสวน ซึ่งยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากมีเอกสารมากถึง 600 หน้า อย่างไรก็ตามจะให้แล้วเสร็จและจะได้นำเสนอ นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อพิจารณาตรวจสอบและนำหารือผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนจะมีความเห็นสั่งให้นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ออกจากราชการต่อไป 
 
และการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนของผู้ปกครองพบมีมูลการทุจริต จำนวน 5 เรื่อง 1.โครงการตั้งเสาไฟฟ้าในโรงเรียน จำนวน 8 ต้น แต่มีจริง 6 ต้น 2.โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตในโรงเรียน มีการเบิกงบประมาณซ้ำซ้อนและนำเงินจากการจัดงานการกุศลไปด้วย รวมเกือบ 3 แสนบาท 3.โครงการอาหารกลางวันที่เป็นปัญหาจัดอาหารไม่มีคุณภาพและมีการทุจริตจัดซื้อวัสดุ 4.การขายผลผลิตปาล์มน้ำมันไม่นำเงินรายได้เข้าโรงเรียน 5.การจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม ที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีคำสั่งห้ามไว้ก่อนแล้ว ซึ่งเป็นความผิดวินัยร้ายแรงทั้งสิ้น
 
ด้านนายวิชวุทย์ จินโต กล่าวว่าในส่วนของการดำเนินการ ขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต2 กำลังดำเนินการ รวบรวมเอกสาร หลังจากได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากมีหลายประเด็นและเอกสารมีจำนวนมาก ซึ่งกำลังตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมด ก่อนที่จะนำเสนอต่อศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และทางศึกษาธิการจังหวังสุราษฎร์ธานี จะต้องตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดก่อนนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งในข้อร้องเรียนมีหลายประเด็น ทำให้การตรวจสอบต้องใช้เวลาพอสมควร และหากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดก็จะได้สั่งการให้มีการดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรงต่อไป
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง