logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งตรวจสอบ ! “ผอ.โรงเรียน” ถูกแฉ อมเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งเร่งตรวจสอบ หลังเพจดังแฉผู้อำนวยการโรงเรียน มีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตค่าอาหารกลางวันนักเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

212 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2566
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งเร่งตรวจสอบ หลังเพจดังแฉผู้อำนวยการโรงเรียน มีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตค่าอาหารกลางวันนักเรียน
 
จ.สุราษฎร์ธานี อ้าง “ผอ.โรงเรียน” อมเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน
 
เป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ตั้งข้อสังเกตเรื่อง “อาหารกลางวัน” ของเด็กนักเรียน โรงเรียนหนึ่งในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีลักษณะน้อยไม่ตรงปก แถมยังมีการเรียกเก็บเงินเด็กเพิ่มเติมอีกคนละ 20 บาทต่อวัน (เด็กมี 100 คน) ส่วนครูต้องจ่ายเพิ่มคนละ 30 บาทต่อวัน (ครูมี 30 คน) แต่เงินค่าอาหารที่เก็บเพิ่มทั้งหมด ทางเพจอ้างว่า มีการยักยอกเอาไว้รับรองแขก
 
ล่าสุดวันนี้ (17 ก.พ.) ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนที่ถูกพาดพิง จากการสังเกตในโรงครัว ยังคงมีแม่ครัวมาทำอาหารกลางวันตามปกติ สอบถาม น.ส.เนาวรัตน์ หนึ่งในแม่ครัว บอกว่า เข้ามาทำอาหารที่โรงเรียนแห่งนี้ประมาณ 1 เทอมแล้ว หลังจากมีการประมูลแม่ครัวชุดใหม่ โดยอาหารกลางวันแต่ละวัน จะมีกับข้าว 2-3 อย่าง รวมถึงผลไม้ด้วย เบื้องต้นขอยืนยันว่าเด็กกินอิ่มทุกมื้อ
 
ขณะที่หนึ่งในผู้ปกครอง เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่รู้จริง ๆ ว่ามีทุจริตหรือไม่ แต่ลูกบอกว่า ถ้าวันไหนกินข้าวไม่อิ่ม ก็สามารถขอเพิ่มจากแม่ครัวได้
 
นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้เข้าพบ นางอุทัยวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกพาดพิง ชี้แจงสั้น ๆ ว่า รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตกัน โดยเรื่องเงินนั้น ตนเองไม่เคยถือเอง และถ้ามีการเบิกออกมาใช้ ต้องเซ็นเบิกร่วมกัน 3 คน ซึ่งวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 จะเป็นผู้ให้ข้อมูล
 
ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า พอจะมีมูลความจริงอยู่บ้าง ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ต้องมาดูกันอีกทีว่า จะโยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกนอกพื้นที่ หรือให้ย้ายเข้ามาในสำนักงานเขตชั่วคราวก่อนหรือไม่
 
จ.หนองคาย ร้องเรียนสายไฟห้อยหน้าโรงเรียน หวั่นอันตราย
 
ส่วนที่จังหวัดหนองคาย ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนคุรุศิษย์วิทยา ตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ หลังจากพบสายไฟฟ้า สายเคเบิล และสายสื่อสาร ห้อยระโยงระยางลงมาเกือบถึงพื้นถนน บริเวณหน้าโรงเรียน เสี่ยงเป็นอันตรายกับเด็ก
 
โดยหนึ่งในผู้ปกครอง บอกว่า หากปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ จะเกิดอันตรายนักเรียนหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไข เพราะเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไข เอาแต่โยนไปโยนมา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6QBZ9s9IKDo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง