ผบ.ตร.ยังไม่เจอ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่เยอรมนี เหตุเจ้าตัวไม่ขอคุยจนท.ไทย คาด 3 วันรู้ผลขอส่งตัวกลับ
logo ข่าวอัพเดท

ผบ.ตร.ยังไม่เจอ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่เยอรมนี เหตุเจ้าตัวไม่ขอคุยจนท.ไทย คาด 3 วันรู้ผลขอส่งตัวกลับ

ข่าวอัพเดท : “ประวิตร” เผย รอทางการเยอรมนีตรวจสอบรายละเอียดคดี กรณีรับตัวพระพรหมเมธีกลับมาดำเนินคดีในไทย คาดจะรู้ผลภายใน 3 วัน พระพรหมเมธี หนี,พระพรหมเมธี เงินทอนวัด,พระพรหมเมธี เยอรมัน,พระพรหมเมธี เยอรมนี,พระพรหมเมธี ลี้ภัย,พระพรหมเมธี

4,702 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2561
"ประวิตร" เผย รอทางการเยอรมนีตรวจสอบรายละเอียดคดี กรณีรับตัวพระพรหมเมธีกลับมาดำเนินคดีในไทย คาดจะรู้ผลภายใน 3 วัน 
 
(คลิปข่าวจากรายการ 5 มิ.ย. 61)
 
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางไปรับตัวอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ที่ประเทศเยอรมนีว่า ตำรวจยังไม่สามารถรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยได้ เนื่องจากทางการเยอรมนี ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดและข้อเท็จจริงทั้งหมด คาดจะได้ความชัดเจนภายใน 3 วัน ซึ่งทางการไทยได้ยื่นหลักฐาน และมั่นใจจะมีน้ำหนักทำให้ทางการเยอรมนีเข้าใจ และมอบตัวกลับมาดำเนินคดี เพราะเชื่อในความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศที่มีต่อกันมานาน ขณะเดียวกันยอมรับ ผบ.ตร. ยังไม่ได้เจอกับพระพรหมเมธี เพราะเจ้าตัวแจ้งความประสงค์กับทางการเยอรมนีว่าจะไม่ขอพบหรือพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของทางการไทย 
 
ทั้งนี้ เชื่อว่ามีคนไทยในเยอรมนีที่ให้การสนับสนุนเปิดทางให้พระพรหมเมธีเดินทางหลบหนีเข้าประเทศได้ ซึ่งขณะนี้ทางการไทยกำลังตรวจสอบข้อมูลนี้อยู่
 
ส่วนที่พระพรหมเมธีเลือกหลบหนีไปประเทศเยอรมนีนั้น พลเอกประวิตรระบุว่ามีการเตรียมการหลบหนีมานานแล้ว อีกทั้งเยอรมนีมีกฎหมายให้สามารถขอลี้ภัยเข้าประเทศได้ แต่จากการตรวจสอบทราบว่ายังไม่ได้ดำเนินการ