"โฟร์" ขอโทษรีวิวเมจิกสกิน รับต่อไปจะรอบคอบกว่านี้ "วิระชัย" เผยสาวผู้เกี่ยวข้องในคดี "ลีน" ได้ถึง 9 ทอด
logo ข่าวอัพเดท

"โฟร์" ขอโทษรีวิวเมจิกสกิน รับต่อไปจะรอบคอบกว่านี้ "วิระชัย" เผยสาวผู้เกี่ยวข้องในคดี "ลีน" ได้ถึง 9 ทอด

ข่าวอัพเดท : เช้าวันนี้ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร หรือโฟร์ นักร้อง นักแสดงชื่อดัง เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการต ข่าว เมจิกสกิน,ข่าว ลีน,เมจิกสกิน,ลีน,ตำรวจ จับ เมจิกสกิน,คดีลีน,โฟร์ รีวิว เมจิกสกิน,โฟร์ รีวิว

3,803 ครั้ง
|
18 พ.ค. 2561
เช้าวันนี้ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร หรือโฟร์ นักร้อง นักแสดงชื่อดัง เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายเรียกกรณีรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน 
 
(คลิปการแถลงข่าว)
 
โดยน.ส.ศกลรัตน์ระบุว่าได้ทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจริง เป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อสโนว์มิลค์ โดยทานตอนส่งสินค้ามาให้ ทั้งนี้ปกติตนจะดู อย. ก่อนรีวิวอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลอื่นๆ ก็จะให้ผู้จัดการและพี่สาวดูประกอบให้อีก และการรีวิวก็ได้ค่าตอบแทนประมาณหนึ่ง พอทราบข่าวก็รู้สึกตกใจเพราะตนก็ใช้ผลิตภัณฑ์อยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นี้ก็จะดูทุกอย่างให้รอบคอบมากกว่านี้ พร้อมขอโทษประชาชนที่รีวิวไปโดยไม่ได้ตรวจสอบ และต่อไปจะระมัดระวังให้มากขึ้น ตรวจสอบให้มากขึ้น
 
ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ระบุถึงกรณีผู้เสียชีวิตที่บริโภคผลิตภัณฑ์ "ลีน" ที่ จ.กาญจนบุรีว่า ในทางคดีได้มีการสอบสวนพยานไปแล้วมากกว่า 11 ปาก สาวไปถึงผู้ที่อยู่ร่วมในกระบวนการได้แล้วถึง 9 ทอด ใกล้ถึงตัวการใหญ่ และใกล้มีผลสรุป และตอนนี้กำลังรอการชันสูตรจากแพทย์นิติเวช ส่วนผู้เสียหายรายอื่นที่เสียหายจากการกินผลิตภัณฑ์ลีน หรือผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักอื่นๆ ขอให้แจ้งตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบว่าเป็นอันตรายหรือไม่ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบผลิตภัณฑ์อื่นๆ ด้วย
 
ทั้งนี้ ทีมสอบสวนพบว่าในตลาดซื้อขายตอนนี้ผลิตภัณฑ์ลีนแทบจะหาไม่ได้แล้ว ส่วนของเมจิกสกินหาได้ยากมาก ประชาชนตื่นตัวกันมาก ทั้งผู้ซื้อก็ไม่ซื้อ และผู้ขายก็ไม่ขาย ทั้งนี้ ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินคดีกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ เพราะต้องรอผลพิสูจน์ว่าสารที่ใส่นั้นตรงตามที่โฆษณาหรือไม่ และให้ผลทำให้ผิวขาวใสตามที่โฆษณาหรือไม่ ที่พบเมื่อวานนี้จากการตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่ง คือมีสินค้าชนิดหนึ่งที่บอกว่าใส่เห็ดญี่ปุ่นแต่โรงงานบอกว่าไม่ได้ใส่ ตรงนี้เข้าข่ายโฆษณาเกินจริงชัดเจนและเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน และต้องดำเนินการต่อไป