'ขวัญ อุษามณี-ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น' เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีเมจิกสกินแล้ววันนี้
logo ข่าวอัพเดท

'ขวัญ อุษามณี-ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น' เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีเมจิกสกินแล้ววันนี้

ข่าวอัพเดท : ขวัญ อุษามณี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีเมจิกสกินแล้ววันนี้ พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ 5 ดารา และเน็ตไอดอล จากทั้งหมด 13 คน ที่พบความ ไต้ฝุ่นเคพีเอ็น,ขวัญอุษามณี,ขวัญอุษามณีเมจิกสกิน,เมจิกสกิน

4,022 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2562
ขวัญ อุษามณี และ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็นเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีเมจิกสกินแล้ววันนี้ พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ 5 ดารา และเน็ตไอดอล จากทั้งหมด 13 คน ที่พบความผิดในการรับรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิสกิน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยวันนี้มีดารา-นักแสดง ที่เดินทางมาแล้ว 2 คน ส่วนอีก 3 คน ประสานขอเลื่อนการรับทราบข้อหาออกไปก่อน 
 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.30 น. นางสาวอุษามณี ไวทยานนท์ หรือขวัญ นักแสดงสาว พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียกต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ควบคุมกำกับดูแล คณะพนักงานสอบสวนคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ของบริษัท เมจิกสกิน หลังรับรีวิวผลิตภัณฑ์เซรั่ม เมสโส ในเครือเมจิกสกิน และพบว่าการรีวิวผลิตภัณฑ์ มีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 คือ ข้อหา โฆษณาเครื่องสำอางใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรับทราบข้อกล่าวหา 
 
โดยเบื้องต้น พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา และเน็ตไอดอล ที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน 5 คน ซึ่งมีการยืนยันแล้ว 2 คน คือคุณขวัญ และนักแสดงนักร้องหนุ่มอีก 1 คน ส่วนอีก 3 คน ที่เหลือ ได้ขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดย 2 ใน 3 จะเดินทางมา ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ส่วนอีก 1 คนที่เหลือยังอยู่ต่างประเทศ ขอเลื่อนวันรับทราบข้อกล่าวหา ยังไม่มีกำหนด 
 
สำหรับดารานักแสดงอีก 8 คนที่เหลือ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน โดยทั้ง 13 คน พบความผิดใน 2 พ.ร.บ. คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 คือ ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอาง ใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง 10 ราย และความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ อีก 3 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง