รอง ผบ.ตร. ยันดำเนินคดีกับ 'สันธนะ' เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย
logo ข่าวอัพเดท

รอง ผบ.ตร. ยันดำเนินคดีกับ 'สันธนะ' เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

ข่าวอัพเดท : รอง ผบ.ตร. ยืนยัน ไม่ทราบการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.สันธนะ เป็นการข่มขู่พยานหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือยังไม่พบว่า มีการหลบหนีออกนอกป สันธนะลูกชาย,สันธนะ pantip,รอง ผบ.ตร.,รอง ผบ.ตร.มีใครบ้าง,ข่มขู่ทางไลน์,กฎหมาย,หลบหนีออกนอกประเทศ,หลบหนีออกนอกประเทศภาษาอังกฤษ

4,941 ครั้ง
|
14 พ.ค. 2561
รอง ผบ.ตร. ยืนยัน ไม่ทราบการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.สันธนะ เป็นการข่มขู่พยานหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือยังไม่พบว่า มีการหลบหนีออกนอกประเทศ 
 
พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ในคดีผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินผู้ค้าในตลาดดอนเมือง เปิดเผยถึงกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทตลาดใหม่ดอนเมือง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะดำเนินคดีกลับกับผู้ค้าทั้ง 8 ราย ที่แจ้งความเอาผิดตนเอง โดยระบุว่ามีรายชื่อของทุกคนแล้วนั้นว่า การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นหนึ่ง ในเทคนิคการต่อสู้คดี ที่จะมีผลสำหรับการเบิกความในชั้นศาลต่อไป จึงยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นการข่มขู่ผู้เสียหายหรือไม่ 
 
ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับพ.ต.ท.สันธนะ และพวก ยืนยันว่าเป็นการทำไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เมื่อเห็นว่าคดีมีพยานหลักฐานเพียงพอน่าเชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง ส่วนจะเป็นความผิดชัดเจนหรือไม่ ต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน 
 
ขณะที่ การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความสมบูรณ์ของพยานหลักฐาน ซึ่งคาดว่ายังไม่สามารถเรียก ให้พ.ต.ท.สันธนะ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มได้ในเร็ววันนี้ รวมถึงประเด็นความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องรอการสอบสวนขยายผลก่อน 
 
ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายที่แจ้งความเอาผิด ยืนยันตำรวจมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว และหากใครที่รู้สึกไม่ปลอดภัย ก็สามารถแจ้งให้ตำรวจเข้าไปช่วยดูแลเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำผิดในคดีนี้ ยืนยันว่าจากข้อมูลการข่าว ยังไม่พบว่ามีการหลบหนีออกนอกประเทศ และส่วนตัวเห็นว่าการหลบหนีออกนอกประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผู้ที่หลบหนีต้องมีเป้าหมาย เช่น ไปหลบอยู่กับใคร พักอยู่ที่ใด อีกทั้งยังมีความเสี่ยงเรื่องที่อาจถูกทางการประเทศนั้น ๆ ติดตามจับกุมดำเนินคดี ฐานหลบหนีเข้าเมืองด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง