น.1 สั่งสอบวินัย 2 ตร.นครบาลร่วมกับพวกอุ้มรีดทรัพย์ประชาชน หลังรวบผู้ต้องหาได้ทั้ง 5 คน
logo ข่าวอัพเดท

น.1 สั่งสอบวินัย 2 ตร.นครบาลร่วมกับพวกอุ้มรีดทรัพย์ประชาชน หลังรวบผู้ต้องหาได้ทั้ง 5 คน

ข่าวอัพเดท : จากกรณีที่มีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราบยาเสพติด อุ้มผู้เสียหาย 4 คน คือนายอัครายุทธ วรากรณ์, นายศรัณยู วรากรณ์, น.ส.เ ตำรวจ,แอบอ้าง,ยาเสพติด,รีดทรัพย์

1,960 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2561
จากกรณีที่มีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราบยาเสพติด อุ้มผู้เสียหาย 4 คน คือนายอัครายุทธ วรากรณ์, นายศรัณยู วรากรณ์, น.ส.เกวลิน คณะสุข และ น.ส.กรรณิการ์ อุ่นสาย ก่อนมีการกล่าวหาว่าผู้เสียหายเกี่ยวพันกับยาเสพติด และพามารีดทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน และผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต และมีการขออนุมัติหมายจับจากศาลธัญบุรี ในวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์นั้น 
 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 รายได้แล้ว คือร้อยตำรวจโทเฉลิมชัย สุติบุตร, ดาบตำรวจสมบัติ สนั่นเอื้อ, นายธนดล รุ่งแสง, นายพรศักดิ์ เสาวพงษ์ และนายประสิทธิ์ อ่องเอี่ยม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ร้อยตำรวจโทเฉลิมชัยและดาบตำรวจสมบัติเป็นข้าราชการตำรวจ โดยร้อยตำรวจโทเฉลิมชัย สุติบุตร ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 และดาบตำรวจสมบัติ สนั่นเอื้อ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.ประเวศ 
 
พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตรวจภูธรภาค 1 ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอรายงานเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ล่าสุดทราบว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้มีการสั่งการให้ดาบตำรวจสมบัติออกจากราชการแล้ว ส่วนของทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ยังไม่มีการรายงาน แต่ทางกองบัญชาการตำรวจครบาล จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยอีกครั้ง ส่วนโทษทางคดีอาญาก็เป็นไปตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนของ สภ.คูคต 
 
พลตำรวจโทชาญเทพยืนยันว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่มีการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ทำผิด และขณะนี้มีการสั่งการให้ทุกกองบังคับการส่งรายชื่อและประวัติข้าราชการตำรวจในสังกัดที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติกรรมประพฤติมิชอบในหน้าที่มาให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในระดับรองสารวัตรและข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เพื่อปรับย้ายไม่ให้อยู่ในหน้าที่ต้องพบปะกับประชาชน นอกจากนี้การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก็จะมีการสอบวินัยผู้บังคับบัญชาของสองข้าราชการตำรวจ เนื่องจากเข้าข่ายปล่อยปะละเลย ผู้ใต้บังคับบัญชาและปล่อยให้มากระทำความผิดไปพร้อมกันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง