วิษณุไม่ตอบใช้ ม.44 ตั้ง กสทช. ชุดใหม่แทนชื่อที่ถูกคว่ำหรือไม่ ระบุผู้สื่อข่าวรู้คำตอบอยู่แล้ว ไม่อยากชี้ช่อง
logo ข่าวอัพเดท

วิษณุไม่ตอบใช้ ม.44 ตั้ง กสทช. ชุดใหม่แทนชื่อที่ถูกคว่ำหรือไม่ ระบุผู้สื่อข่าวรู้คำตอบอยู่แล้ว ไม่อยากชี้ช่อง

ข่าวอัพเดท : นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงกรณี สนช. คว่ำการสรรหากรรมการ กสทช. เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัคร 8 วิษณุ เครืองาม,มาตรา 44,กสทช.

1,306 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2561
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงกรณี สนช. คว่ำการสรรหากรรมการ กสทช. เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัคร 8 ราย ว่าตนไม่ทราบรายละเอียด เป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหาและขั้นตอนของสภา และยอมรับว่าตามไม่ทันเหตุผลที่คณะกรรมการสรรหาและ สนช.คว่ำการสรรหาดังกล่าว
 
ส่วนกรณีมีการเผยแพร่คลิปลับที่มีการกล่าวอ้างว่านายกรัฐมนตรีไม่พอใจผู้ที่ได้เข้ารับการสรรหา 8 ใน 14 คนนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดเรื่องคลิปลับ และไม่รู้ด้วยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรือไปกล่าวอ้างกันเอง แต่คงจะไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ สักซักจะทราบข้อเท็จจริงเอง และตนยังไม่เคยคุยกับใครเรื่องนี้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทั้งนี้ผู้ที่ถูกกล่าวอ้างไม่น่าจะฟ้องคณะกรรมการสรรหาได้ แต่สามารถเข้ารับการสรรหาใหม่ได้ หากมีหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหา 
 
ทั้งนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาทุกยุคทุกรัฐบาลที่มีการกล่าวอ้างผู้มีอำนาจ แต่สุดท้ายให้ฟังหูไว้หู ตรวจสอบให้ละเอียด ซึ่งตนเองก็เคยถูกนำไปกล่าวอ้างโดยที่ไม่ทราบเรื่อง ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะการคว่ำการสรรหา กสทช. ชุดใหม่นั้น ชุดเก่ายังสามารถทำงานได้ จึงไม่มีปัญหาติดขัด ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายไม่ขอแสดงความเห็นว่าสุดท้ายนายกรัฐมนตรีต้องใช้ ม.44 แต่งตั้ง กสทช. หรือไม่ โดยย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่าทุกคนรู้คำตอบอยู่แล้ว แต่หากตนพูดออกไปจะกลายเป็นการชี้ช่อง