ราเยวัช ยก สโลวาเกียคือคู่แข่งที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี เชื่อไทยมีดีพอรักษาแชมป์คิงส์คัพ
logo ข่าวอัพเดท

ราเยวัช ยก สโลวาเกียคือคู่แข่งที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี เชื่อไทยมีดีพอรักษาแชมป์คิงส์คัพ

ข่าวอัพเดท : เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซี ปาร์คมีการแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ คิงส์คัพ,ฟุตบอล,ทีมชาติไทย,ช้างศึก,สโลวาเกีย,อุ้มธีราทร,มิโลวาน,ราเยวัช

3,507 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2561
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซี ปาร์คมีการแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 โดยมีตัวแทนจากทั้ง 4 ทีมในทัวร์นาเมนต์นี้เข้าร่วมการแถลงข่าวประกอบด้วย ไทย สโลวาเกีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกาบอง  
 
โดยมิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าในรอบชิงชนะเลิศกับสโลวาเกียวันพรุ่งนี้ถือเป็นการพบกับคู่แข่งที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี และเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพของทีมและอันดับโลกต่างกันเกือบ 100 อันดับ เชื่อว่านักเตะของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ และต่อยอดให้ผู้เล่นของเราก้าวไปสู่อีกระดับของการเล่นฟุตบอลได้ ซึ่งตนเชื่อว่าทีมไทยมีดีพอที่จะรักษาแชมป์ไว้ในประเทศไทยได้และทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยภูมิใจได้อย่างแน่นอน 
 
ขณะที่ ธีรทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวเก่ง กล่าวว่าดีใจที่ชนะทีมชาติกาบองมาได้ในนัดแรก แม้จะเป็นการยิงจุดโทษตัดสินก็ตาม ทั้งนี้ยอมรับว่าส่วนตัวอาจทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะยังมีปัญหาในเรื่องความมั่นใจ อีกทั้งสภาพอากาศร้อนก็ส่งผลผู้เล่นทีมชาติไทยเช่นกัน สำหรับในนัดชิงชนะเลิศหากตนได้รับโอกาสลงสนามก็จะทำผลงานให้เต็มที่
 
ทางด้านแยน โคซัค เฮดโค้ชทีมชาติสโลวาเกีย กล่าวถึงความพร้อมในพบกับทีมชาติไทยว่า นักเตะค่อนข้างมีปัญหากับสภาพอากาศและการปรับตัว ผู้เล่นที่ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในทวีปยุโรปส่งผลอย่างเห็นได้ชัดในช่วงท้ายเกมกับทีมชาติยูเออี แต่การได้พัก 2 วันที่ผ่านมาก็ทำให้ลูกทีมมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นมาก ทั้งนี้จากข้อมูลที่ทางทีมงานได้ติดตามฟอร์มการเล่นของไทยในนัดแรก ยอมรับว่าเป็นทีมที่ดี แต่ก็ยังมั่นใจว่าสโลวาเกียจะคว้าแชมป์กลับไปได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกสนาน 
 
ส่วนมิลาน สคริเนียร์ กองหลังจากทีมอินเตอร์ มิลาน ของสโลวาเกีย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย ส่วนตัวก็มีรู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศที่คึกคักเกินความคาดหมาย และหวังว่าพรุ่งนี้จะมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์มากๆ นอกจากพวกเราตั้งใจจะทำผลงานให้ดีแล้ว ก็ขอให้เทพีแห่งโชคอยู่ข้างเราด้วย