กวินทร์โชว์ 2 เซฟ! ช่วยไทยชนะจุดโทษกาบอง 4-2 เข้าชิงฯดวลสโลวาเกีย
logo ข่าวอัพเดท

กวินทร์โชว์ 2 เซฟ! ช่วยไทยชนะจุดโทษกาบอง 4-2 เข้าชิงฯดวลสโลวาเกีย

ไทย,กาบอง,ทีมชาติไทย,ช้างศึก,คิงส์คัพ,ฟุตบอล,ผลบอล

7,348 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2561
ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 46 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช้างศึกทีมชาติไทยชุดสีแดงลงสนามพบกับกาบอง ทีมแกร่งจากทวีปแอฟริกา ในชุดเสื้อสีเหลือง กางเกงน้ำเงิน โดยมีแฟนบอลช้างศึกเข้ามาให้กำลังใจในสนามกว่า 25,781 คน 
 
มิโลวาน ราเยวัช กุนซือของทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย 4 แข้งที่ไปเล่นในต่างแดนทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์ ,ธีราทร บุญมาทน, ธีรศิลป์ แดงดา และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ที่วันนี้รับหน้าที่สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม 
 
ส่วนทีมชาติกาบอง โฆเซ่ อันโตนิโอ คามาโช่ขนชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ลงสนามเช่นกัน นำโดย กองกลางระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษอย่างมาริโอ เลอมิน่า นอกจากนี้ยังมีผู้รักษาประตูโอโวโน่ ดิดิเยร์ เอบอง กัปตันทีมลงเฝ้าเสา
 
ครึ่งแรกรูปเกมทั้ง 2 ทีมค่อนข้างสูสี ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ โอกาสที่ดีที่สุดในครึ่งแรกเป็นของทีมไทยในนาทีที่ 39 จังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลทะลักมาเข้าทางพรรษา เหมวิบูลย์ ก่อนแตะหนึ่งจังหวะกดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งแรงไปชนคานอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายยังไม่มีฝ่ายไหนทำประตูได้ เสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0-0
 

ครึ่งหลังนาที 54 จังหวะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของชนาธิป หลบผู้เล่นกองหลังกาบอง ก่อนไหลให้ธีราทร เปิดด้วยซ้ายแต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครชาร์จเข้าถึงบอล

นาที 62 กาบองโต้กลับเร็ว บอลมาถึงโอบาเม่ เอ็นด็อง ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลปลิ้นเข้าข้างตาข่ายออกหลังไป

ช่วงนาที 69 ทีมไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่น 2 คนเอาบดินทร์ ผาลา ลงสนามแทน จักรพันธ์ แก้วพรม และเอามงคล ทศไกร ที่บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวออกและส่งนูรูล ศรียันเก็มลงสนามแทน

นาที 77 ไทยโต้กลับชนาธิปกระชากขึ้นมาก่อนไหลให้นูรูลปาดบอลเข้ามาให้บดินทร์ ไขว้ยิงแต่บอลไปเข้ามือของผู้รักษาประตูกาบองที่เซฟเอาไว้ได้

ไทยมีโอกาสอย่างต่อเนื่อง ธีรศิลป์พักบอลในกรอบเขตโทษก่อนไหลให้พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยาวิ่งเข้ามายิง แต่บอลไปติดเซฟของโอโวโน่ นายทวารกาบองอีกหน

ช้างศึกเปลี่ยนตัวคนที่ 3 ในช่วงก่อนหมดเวลา 7 นาทีสุดท้าย ชนาธิปออกและส่งสิโรจน์ ฉัตรทองลงเล่นแทน

จากนั้นนาทีต่อมากาบองยิงไกลจากอเมก้า บอลพุ่งข้ามคานไปอย่างชนิดได้ลุ้น

เวลาที่เหลือไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

สุดท้ายเป็นทีมไทยที่ได้เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์เซฟ 2 จุดโทษให้ช้างศึกเอาชนะจุดโทษกาบองไปอย่างตื่นเต้น 4-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติสโลวาเกียวต่อไป

 
ส่วนผลการแข่งขันคู่แรกสโลวาเกียเฉือนชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 
 
 
สำหรับในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 รอบชิงที่ 3 ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิตส์กับกาบองจะคิกออฟเวลา 16.30 น. คู่ชิงชนะเลิศคู่ชิงชนะเลิศระหว่างไทยกับสโลวาเกียคิกออฟเวลา 19.30 น.
 
 
 
 
 
ภาพจากเพจ : ช้างศึก