ระทึกกลางสุวรรณภูมิ! ชาวต่างชาติปีนสลิงอาคารผู้โดยสารชั้น 6 ก่อนหมดแรงดิ่งตกใส่เบาะลมด้านล่าง
logo ข่าวอัพเดท

ระทึกกลางสุวรรณภูมิ! ชาวต่างชาติปีนสลิงอาคารผู้โดยสารชั้น 6 ก่อนหมดแรงดิ่งตกใส่เบาะลมด้านล่าง

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงชาวต่างชาติปีนขึ้นไ หญิง,ชาวต่างชาติ,ห้อย,สลิง,สนามบินสุวรรณภูมิ

36,124 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2560
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงชาวต่างชาติปีนขึ้นไปห้อยตัวอยู่ที่สลิงยึดโครงสร้างตัวอาคารผู้โดยสารของสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณชั้น 4 บริเวณจุดชมวิวเครื่องบินภายในอาคารผู้โดยสารขาออก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้าตรวจสอบ
 
ในที่เกิดเหตุพบหญิงชาวยุโรปไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อกรามสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน ได้ห้อยตัวอยู่กับสลิงยึดตัวอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ของสนามบินโดยใช้ขาทั้งสองข้างเกี่ยวกับสายสลิงและห้อยโหนตัวเองไปมาอย่างหน้าหวาดเสียวสร้างความตื่นตกใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการภายในสนามบิน  โดยหญิงคนดังกล่าวมีการยกตัวสลับขึ้นไปเกี่ยวสายสลิงอีกครั้งคล้ายกับการแสดงกีฬายิมนาสติก เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอเบาะลมจากศูนย์ดับเพลิงสุวรรณภูมิ มากางรออยู่ด้านล่างเพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่เจรจาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะหมดแรงตกลงไปด้านล่าง โดยที่กลางแผ่นหลังกระแทกเข้ากับสายสลิงก่อนตกลงไปที่กลางเบาะลมที่เจ้าหน้าที่นำมากางเตรียมเอาไว้ด้านล่าง เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยและทีมแพทย์พยาบาลของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่เตรียมพร้อมอยู่ด้านล่างได้รีบเข้าให้ความช่วยเหลือ ก่อนจะเร่งนำตัวส่งไปรักษาโรงพยาบาลสมิติเวช แพทย์ให้การรักษาจนขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว
 
ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสายปฎิบัติการ 1 กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติปีนสลิงบนหลังคาของอาคารผู้โดยสาร ตนและนางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ 2 พร้อมทีมผู้บริหารได้รีบสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้เร่งจัดเตรียมกำลังพลและอุปกรณ์ต่างๆเข้าพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับเดินทางเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นหญิงชาวต่างชาติคาดว่าจะเป็นชาวยุโรป แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสัญชาติอะไร ได้ปีนขึ้นไปเกาะอยู่ที่สายสลิงเส้นต่างๆ ของโครงสร้างตัวอาคารบริเวณชั้น 6 ด้วยความสูงจากพื้นประมาณ 20 เมตร จึงสั่งการให้ใช้แผนรองรับมาตรการรักษาความปลอดภัยพร้อมยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพโดยด่วน และจัดทีมแพทย์ ทีมดับเพลิง และชุดกู้ภัยตัวอาคารและเบาะลมเข้ามายังที่เกิดเหตุ  พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าเจรจาใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงการเจรจาก็ยังไม่เป็นผล แต่ยังโชคดีที่ผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ปีนจากชั้น 6 ลงมายังชั้น 4 ทำให้ลดระดับความสูงจากพื้นได้มาก แต่จากการประเมินของเจ้าหน้าที่แล้วพบว่าไม่สามารถเข้าประชิดตัวหรือเข้าชาร์จได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของหญิงคนดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ จึงอาศัยจังหวะที่หญิงคนดังกล่าวเริ่มหมดแรงจนกระทั่งปลดตัวเองตกลงมาใส่เบาะลมด้านล่างที่กางรอไว้อย่างปลอดภัย 
 
จากการตรวจสอบรายละเอียดผู้ก่อเหตุรายนี้ พบว่าช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมามีผู้พบเห็นสาวคนดังกล่าวเดินอยู่บนทางด่วนย่านพระราม 4 เจ้าหน้าที่การทางพิเศษจึงนำตัวลงมาส่งยังตำรวจท่องเที่ยวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และเชิญตัวมายังห้องรับรองเพื่อสอบถามเบื้องต้นแต่ไม่สามารถสื่อสารกันได้ อีกทั้งผู้ก่อเหตุไม่ยอมพูดจาอะไร จากการสังเกตพบว่ามีข้อความรอยสักที่แผ่นหลังคำว่า "โอลิมปิก 2014" เจ้าหน้าที่จึงหาน้ำและอาหารให้รับประทานเพื่อผ่อนคลาย จนกระทั่งมาช่วงสายของวันนี้มีพบเห็นว่าปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้ว โดยหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและดูแลอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะสามารถสื่อสารกันได้ จะได้ประสานสถานทูตของประเทศที่หญิงคนดังกล่าวเป็นพลเมืองเข้ามาดูแลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง